เคาะแล้ว 2 พันแจก 1,198 ครัวเรือนแทนถุงยังชีพ ช่วยชาวดอนสักโดนพิษโควิด หวังเงินหมุนเวียนในชุมชน

30 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและตัวแทนชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ ของเทศบาลเมืองดอนสัก เข้าร่วมพิธีมอบเงินเยียวยา 2,000 บาท ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับผลกระทบจากกรณีการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ขาดรายได้ในการดำรงชีพ ต้องหวังพึ่งพาการช่วยเหลือจากส่วนราชการ ทั้งจากรัฐบาลและส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ในการดูแลราษฎรโดยตรง ซึ่งหลังจากมีการประชุมหารือขณะทำงานจึงมีมติในแจกเงินแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

825186

โดยนายประกอบ จันทร์แก้ว นายกเทศมนตรีเมืองดอนสัก เปิดเผยว่า แนวคิดในการมอบเงินในครั้งนี้เกิดจากการหารือของทุกส่วนงาน ว่าจะจัดหาถุงยังชีพ หรือมอบเงินช่วยเหลือ จึงมองว่าการหาถุงยังชีพต้องจัดซื้อในร้านใหญ่ ๆ เงินก็อาจจะออกไปนอกพื้นที่ แต่ถ้ามอบเงินให้ชาวบ้าน อย่างน้อยเงินทุกบาทก็จะหมุนเวียนอยู่ในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

422969

สำหรับการแจกเงินในครั้งนี้ จะดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ผ่าน 4 ธนาคารในพื้นที่ ให้แก่ประชาชนจำนวน 1,198 ครัวเรือน จากประชากรทั้งหมด 5,600 ครัวเรือน

406262

นางดารวี เจนพิชัย ชาวบ้าน ม.5 เขตเทศบาลเมืองดอนสัก ระบุว่า เห็นด้วยกับการให้เงินแบบนี้แทนการแจกถุงยังชีพ เพราะสามารถนำเงินไปแก้ปัญหาครอบครัวได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว เงินก็ได้มาหมุนเวียนในชุมชน

900384

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา ต้องเป็นไปตามข้อกำหนด เช่น ไม่เป็นข้าราชการ ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาทจากรัฐบาลในรอบแรก และไม่ใช่เกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนในการช่วยเหลือ ตามสโลแกน "ภายใต้หน้ากากต้องมีรอยิ้ม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ