สาวร้องถูกขโมยทองร้อยกว่าบาท จับโจรได้แต่ของกลางหาย หมดหนทางได้คืน (คลิป)

29 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 138/2 ถนนวรบุตร ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังจากเจ้าของบ้านได้เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ถูกโจรเข้ามาลักทรัพย์ในเวลากลางวันแสก ๆ โดยคนร้ายได้ทองไปทั้งหมด 100 บาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ครอบครัวเก็บออมมาทั้งชีวิต

379446

862146

โดยเจ้าของบ้านรายนี้ ได้เข้าแจ้งความไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.63 ที่ผ่านมา แต่เวลาล่วงเลยมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่สามารถตามจับคนร้ายได้ จึงได้มาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน โดยผู้ใดพบเห็นบุคคลตามรูปภาพมีรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท

139782

น.ส.กรองกาญจน์ สนธิประสาท เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 28 ก.พ.63 มีโจรเข้าลักทรัพย์สินภายในบ้าน โดยมีรายการทรัพย์สินที่สูญหายคือ 1.สร้อยคอทองคำ กำไรทองคำ แหวนทองคำ ทองคำแท่ง รวมแล้วน้ำหนักประมาณ 100 บาท 2.พระทองคำเลี่ยมทองและเหรียญทองคำ รวมแล้วน้ำหนักประมาณ 5 บาท 3.ต่างหูทองคำจำนวน 4 คู่ 4.แหวนเพชรจำนวน 4 วง เงินสด 50,000 บาท เหรียญที่ระลึก 10 บาท ประมาณ 50 เหรียญ มูลค่า ประมาณ 3,000 บาท รวมทรัพย์สินที่สูญหายไปเกือบ 3 ล้านบาท ซึ่งมารดาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม

410738

958261

แต่ผ่านมากว่า 2 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า โดยได้รับแจ้งจากทางตำรวจว่ายังไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งตนเห็นว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีเกี่ยวกับความสงบสุขของประชาชน หากไม่ดำเนินคดีเร่งด่วนอาจทำให้ผู้กระทำผิดไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่อื่น ๆ ดังนั้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้เสียหายได้เก็บหอมลอมริบมาทั้งชีวิต ประกอบกับในระยะนี้ทางบ้านได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย

496311

น.ส.กรองกาญจน์ เล่าย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุผู้เป็นพ่อได้กลับมาบ้านในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ได้ตะโกนถามหาตน แต่ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปที่ห้องเห็นรอยงัด จึงเปิดเข้าไปในห้องเห็นข้าวของกระจัดกระจายเต็มห้องไปหมด พ่อจึงรีบโทรศัพท์เรียกแม่เข้ามาดูที่ห้อง เมื่อเปิดดูสิ่งของหรือทรัพย์สินก็หายไปหมดแล้ว 

865344

630405

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามมาเก็บหลักฐานไป พร้อมกับแจ้งว่าจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่อีกครั้ง ที่ร้านหน้าปากซอย แต่ร้านหน้าปากซอยปิด จึงได้นัดมาดูกล้องวงจรปิดในวันถัดไป คนร้ายสวมหน้ากาก กางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน ด้านในสวมเสื้อยืดสีขาว ใส่รองเท้าแตะหูคีบ จากนั้นเปลี่ยนชุด โดยสวมเสื้อผ้าของเจ้าของบ้านออกไป เสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมหมวกสีดำของลูกสาวเจ้าของบ้าน เดินหลบหนีออกไปพร้อมกับกระเป๋าผ้าสีเหลืองที่คาดว่าข้างในเป็นทรัพทย์สินของเจ้าของบ้าน

172617

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้พ่อของตนได้เปิดทีวีดู และพบว่าเป็นการจับขโมยขึ้นบ้านที่ จ.ยโสธร ซึ่งพฤติการณ์และลักษณะของคนร้าย มีลักษณะคล้ายกับโจรที่ขึ้นบ้านของตน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ยืนยันว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเปรียบเทียบภาพจากกล้องวงจรปิด คนร้ายเป็นคนเดียวกัน แต่ในเบื้องต้นแม่ของตนเดินทางไปที่ สภ.เมืองยโสธร กลับไม่พบของกลาง ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ไหนแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส