สาวใหญ่รับ 5 พันแบ่งทำข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรี หวนคิดถึงคนไม่มีกิน อยากทำดีขออย่าตำหนิอยากดัง

29 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่มีร้านส้มตำเบรกแตก บ้านหนองมะยาง ม.5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรีประชาชน หลังเจ้าของร้านได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท แต่นำเงินบางส่วนแบ่งทำขนมแจกฟรี

927037

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบร้านดังกล่าว ได้พบกับนางเพชรี วัฒนา อายุ 48 ปี เจ้าของร้านกำลังนั่งทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อที่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านหน้าบ้านเล็ก ๆ

730103

นางเพชรี กล่าวว่า สาเหตุที่ตนนำเงินบางส่วนจาก 5,000 บาท มาทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรีนั้น เป็นวันพระและตนรู้สึกหวนคิดถึงคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งคนในหมู่บ้านเดียวกันและเครือญาติ จึงรู้สึกเห็นใจหลาย ๆ คน ที่ตั้งใจว่าจะได้รับเงินเยียวยาแต่กลับไม่ได้ เพราะอาจจะไม่เข้าข่ายตามที่ทางการได้กำหนดไว้ ดังนั้นตนจึงอยากที่จะแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับคนที่ไม่ได้เงินเยียวยา

309886

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วก็เป็นคนที่ไม่มีรายได้มากนัก หลังจากที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วก็อยากจะทำความดีและคืนกำไรสู่สังคมบ้างเล็กน้อย ซึ่งเงินจำนวน 5,000 บาทสำหรับตนหรือคนทั่วไปที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกันนั้นมีค่าอย่างมาก แต่ว่าตนก็ยอมแบ่งมาทำขนมเพื่ออย่างน้อยได้ช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน 

699991

ดังนั้นจึงอยากแบ่งปันให้กับคนที่ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา วันนี้ตนได้แบ่งปันน้ำใจให้กับทุกคนที่ไม่ได้ อาจจะไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอ ขออย่าได้ตำหนิ อย่าเข้าใจว่าอยากดังอยากเป็นข่าว ได้หรือไม่ได้เงินเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกคนก็ต้องทำมาหากินกันต่อไป ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ