แม่เด็กคลั่งติดมือถือ พาลูกรักษาไบโพลาร์-ซึมเศร้า หมอปรับยาลดเวลาเล่นเกม ขอเป็นอุทาหรณ์ (คลิป)

28 เม.ย. 63

จากกรณีนางพีราภา อายุ 41 ปี ตักเตือน ด.ช.เก่ง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกชาย เรื่องให้เลิกเล่นเกมโทรศัพท์มือถือ เพราะจะนำมาให้ลูกชายคนเล็กสลับกันเล่น จึงทำให้ ด.ช.เก่ง เกิดความไม่พอใจ มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายทุบตีนางพีราภา ใช้มือบีบคอ เตะจนล้มลงไปกองกับพื้น และจับศีรษะกระแทกพื้น พร้อมกับใช้เท้ากระทืบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา (27 เม.ย. 63) ภายในบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง

951983

(อ่านเพิ่มเติม : แม่สะอื้นโชว์แผลถูกลูก 14 ติดเกมคลั่งบีบคอทืบซ้ำ ต้องกัดเท้าสู้ เผยป่วยซึมเศร้า-ไบโพลาร์)

วันที่ 28 เม.ย. 63 นางพีราภา อาชีพรับจ้างทำขนมไทย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวาน ได้คุยกับลูกชายแล้ว ลูกบอกว่ารู้สึกหงุดหงิด รำคาญ จึงเกิดอาการคลั่งขึ้นมา ซึ่งปกติลูกจะเล่นเกมทั้งวัน และจะแบ่งกันกับพี่น้อง 3 คน อยู่ที่ใครจะได้คิวก่อนหลัง ที่ผ่านมาลูกชายเคยมีอาการคลั่งแบบนี้มาแล้ว แต่ไม่ได้รุนแรงมากนัก

262198

เมื่อเช้านี้ ตนจึงพาลูกชายไปหาหมอที่รักษาอาการป่วยไบโพลาร์ และโรคซึมเศร้าอยู่เป็นประจำที่โรงพยาบาลระยอง โดยแพทย์คาดว่า น่าจะเกิดจากความเครียด และปรับยาให้ พร้อมให้รอดูอาการอีก 2 สัปดาห์ เมื่อกลับมาถึงบ้านตอนบ่าย ลูกชายก็อาการดีขึ้น ออกไปวิ่งเล่น เตะบอลกับเพื่อน ๆ ได้

โดยตนได้ทำข้อตกลงกับลูกว่า จะให้เล่นโทรศัพท์ได้เพียง 1 ชั่วโมงครึ่งต่อวันเท่านั้น พร้อมฝากไปถึงครอบครัวอื่น ๆ ที่มีลูก อยากให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ให้ดูตนเป็นบทเรียน อย่าทำแต่งานจนไม่มีเวลาดูแลลูก อย่าคิดแค่ให้ลูกเล่นโทรศัพท์แล้วจะทำให้เขาอยู่เฉย ทุกอย่างมีทั้งข้อดีและเสีย เพราะผลระยะยาวจะทำให้เราพาเขากลับมาไม่ได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส