แม่ค้าผ้าร่ำไห้หน้า ก.คลังอด 5 พัน โอดรัฐให้หยุดขาย ลั่นไม่กลัวโควิด แต่กลัวอดตาย (คลิป)

28 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานบรรยากาศที่หน้ากระทรวงการคลัง ยังคงมีประชาชนหลายคนที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการเยียวยาของรัฐบาล เดินทางมารอที่ประตูหน้ากระทรวง เพื่อรอที่จะยื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ หลังลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาแล้ว แต่กลับไม่ได้รับสิทธิ์

701710

โดยบางช่วงของวันจะมีประชาชนมารอยื่นเอกสาร และเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่รปภ. ไม่ให้เข้าไปภายในกระทรวง จึงตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้มีหญิงรายหนึ่งโวยวายลงไปนอนกับพื้นถนน บริเวณหน้าประตูของกระทรวงการคลัง หลังไม่พอใจ ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาพูดคุย รับเอกสารที่นำมายื่นเพื่อขอรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท

693296

235232

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปพูดคุย เพื่อขอให้หญิงคนดังกล่าวลุกจากพื้น แต่ก็ไม่เป็นผล ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงได้ลองเข้าไปพูดคุยเพื่อเกลี่ยกล่อมให้ลุกขึ้นมานั่งรอเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่ายอมลุกขึ้นมานั่งที่เก้าอี้

393218

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยสอบถามคุณป้าวิลัย จันทร์เพ็ญ อายุ 54 ปี ที่เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี ซึ่งคุณป้าวิลัย บอกกับทีมข่าวว่า ตนตั้งใจที่จะเดินทางมายื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง หลังจากที่ตนทำเรื่องยื่นขอรับเงินเยียวยาไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.63 แต่สุดท้ายกลับได้รับข้อความตอบกลับมาว่าตนไม่ได้รับสิทธิ์ จึงทำเรื่องอุธรณ์กลับไปเมื่อวันที่ 18 เม.ย.63 แต่จนถึงตอนนี้กลับไม่มีข้อความอะไรตอบกลับมา

331667

อย่างไรก็ตาม ตนจึงมาขอพบกับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และ นายลวรณ แสงสนิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อขอคำชี้แจงว่า เหตุใดกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า ทั้งที่ตนเป็นแม่ค้าขายผ้าอยู่ที่ตลาด เมื่อรัฐบาลสั่งให้หยุดขาย ตนก็ต้องทำตามระเบียบ จึงทำให้ไม่มีรายได้ไปใช้หนี้ ไม่มีเงินส่งไปให้แม่ อีกทั้งน้องชายก็ยังมาถูกเลิกจ้างงานเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ตนไม่กลัวติดโควิด-19 แต่กลัวจะอดตายมากกว่า บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า อยากฆ่าตัวตายตรงนี้ให้จบ ๆ ไป จะได้ไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้

501580

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พยายามพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ภายในกระทรวงการคลังพบว่า จะไม่มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง เนื่องจากที่กระทรวงได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า ประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แนะนำให้ไปยื่นอุธรณ์ผ่านทางระบบออนไลน์ ทีมข่าวจึงไปบอกกับหญิงคนดังกล่าว ซึ่งคุณป้ายืนยันว่า หากวันที่ 30 เม.ย.63 ยังไม่ได้คำตอบ จะกลับมาที่กระทรวงการคลังอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส