ป้าเล่านาทีหนีตาย หลานป่วยจิตขาดยาเผาบ้านตัวเอง คลั่งมีดไล่แทง ฉุนไม่ได้กินน้ำเย็น (คลิป)

27 เม.ย. 63

จากกรณี นายท็อป (นามสมมติ) อายุ 27 ปี มีอาการจิตเวช วางเพลิงเผาบ้านตัวเอง บนชั้น 2 และขังตัวเองอยู่ในห้องนอนชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ ทราบว่านายท็อปมีอาวุธมีดพกติดตัว จึงได้เกลี้ยกล่อมให้ออกมาด้วยความปลอดภัย ขณะเดียวกันรถดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่บริเวณชั้น 2 ของบ้านซึ่งเป็นไม้ถูกเพลิงไหม้เสียหาย เหตุเกิดภายในชุมชนบ้านดอนทะยิง ต.หนองหัวฟาน อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

541278

วันที่ 27 เม.ย. 63 ทีมข่าวเดินทางมาบ้านหลังเกิดเหตุ น.ส.ศศิกานต์ รวมกลาง เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายท็อปเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว สติไม่ค่อยดี เคยขู่จะฆ่าแม่ตัวเอง ขู่เผาบ้านอยู่บ่อย ๆ เคยทำร้ายแม่ตัวเอง

909265

แต่ครั้งนี้รุนแรงสุด จุดไฟเผาบ้าน จากสาเหตุเล็ก ๆ แค่กินข้าวแล้วไม่มีน้ำเย็นดื่ม จึงโวยวายใส่ป้าของผู้ก่อเหตุ ที่เลี้ยงดูมาเหมือนแม่ ก่อนจะเขวี้ยงขวดใส่ จนพี่ชายของผู้ก่อเหตุต้องเข้ามาห้าม แต่เอาไม่อยู่ จนเกิดการตะลุมบอนขึ้น

cg1

จากนั้น นายท็อปวิ่งเข้าไปหยิบมีดจากในครัว ตรงเข้าไปทำร้ายคนในบ้านจนวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง ก่อนจุดไฟเผากระท่อม แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะนายท็อปถือมีดอยู่ทั้ง 2 มือ จนกระทั่งคนข้างบ้านได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จึงเข้ามาช่วยห้าม แล้วไล่นายท็อปออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนช่วยกันดับไฟ

cg2

จากนั้น นายท็อปวิ่งหนีเข้าไปอยู่ในบ้าน แต่ทุกคนไม่ได้สนใจเพราะช่วยกันดับไฟที่กระท่อมอยู่ หลังจากนั้นหันมาเห็นควันไฟพุ่งขึ้นจากในตัวบ้านอีก จึงเรียกรถดับเพลิง แต่ไม่ทันแล้ว นายท็อปได้วางเพลิงจุดไฟไหม้บ้านชั้น 2 เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ที่ผ่านมาทุกคนคอยเตือนแม่ของนายท็อปตลอด ให้อยู่อย่างระมัดระวัง เพราะไม่รู้ว่านายท็อปจะคลั่งขึ้นตอนไหน ขนาดมีดในครัวยังไม่ซื้อมาเก็บไว้ทำกับข้าว ต้องซื้อกับข้าวสำเร็จรูปกินตลอด

312941

น.ส.กมลทิพย์ อ่อนโคกสูง ป้าของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานภาครัฐ ช่วยสงเคราะห์เรื่องที่อยู่อาศัย เพราะตอนนี้ไม่มีบ้านจะอยู่ ไม่รู้จะไปนอนที่ไหน เงินจะซ่อมบ้านก็ไม่มี ส่วนหลานชายที่ป่วย อยากให้หน่วยงานรับตัวหลานไปดูแล เพราะตนก็แก่แล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป

371325

ส่วนสาเหตุที่นายท็อปเผาบ้าน เพราะโกรธที่กรอกน้ำเย็นใส่ตู้เย็นไว้ให้ดื่มแล้วน้ำไม่เย็น ตนจึงบอกให้เอาน้ำแข็งใส่แก้วแทน แต่เขาก็ไม่ยอม เดินไปเอากระบอกน้ำจากในห้องนอนมาทุบ แล้วเริ่มคลั่ง หยิบมีดมาไล่ฟันตนกับหลานชายอีกคน แล้วไปจุดไฟเผากระท่อม ก่อนมาเผาบ้าน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส