ร่างทรงแม่โจ๊ก ปัดจัดฉากไลฟ์องค์ลง ชี้พูดภาษาเทพสื่อสารศิษย์ เตือนใครลบหลู่เป็นกรรม (คลิป)

27 เม.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Red skull society ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เจ้าแม่โจ๊ก หรือพระแม่ศรีมหาอุมาเทวี แต่งกายเต็มยศด้วยชุดสีชมพู และได้ใช้เท้าถีบหน้าพร้อมกับตบหัวลูกศิษย์ เป็นกระแสถูกวิจารณ์มาแล้วนั้น

721730

ล่าสุด เพจเฟชบุ๊ก ควาย+social airlines โพสต์คลิปวิดีโอการทรงของแม่โจ๊ก และตั้งข้อสงสัยว่ามีการเตี้ยมกันหรือไม่ ซึ่งได้บรรยายข้อความว่า "เจ้าแม่ประทับทรงแล้ว วินาทีที่ 20 มีส่งซิกด้วย พอวินาที 24 เท่านั้นแหละ บ้าเลย"

267396

ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่เทวาลัยพระแม่ศรีมหาอุมาเทวี จ.ชลบุรี อาจารย์แม่โจ๊ก เปิดใจเล่าว่า สำหรับคลิปแรกที่กล่าวหาว่าตนไปใช้เท้าถีบหน้าลูกศิษย์หญิงนั้น ต้นเหตุคือลูกศิษย์คนดังกล่าวมีการไปสอบถามแม่ธรณีที่อยู่ในจิตของเขามาก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดมารในจิตใจ ร่างของเจ้าแม่กาลีที่เข้าทรงในกายของแม่โจ๊กเห็นมาร ก็ได้ไล่มารออกจากตัวลูกศิษย์ให้

157784

ตอนที่พระแม่กาลีเข้าทรงในร่างตนเอง ตนก็รู้ตัวว่ามือของตนได้ปัดไปมา แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโดนร่างกายลูกศิษย์หรือไม่ วันเกิดเหตุร่างของแม่กาลีแค่ยกเท้าขึ้นระดับอกของลูกศิษย์เท่านั้น ไม่ได้โดนใบหน้าหรือโดนร่างกายลูกศิษย์ และไม่ได้ตบศีรษะลูกศิษย์ เรียกว่า "ท่วงท่าลีลาการข่มมาร"

508926

อาจารย์แม่โจ๊ก กล่าวต่อว่า กรณีคลิปที่เห็นตนและลูกศิษย์พูดภาษาแปลก ๆ นั้น ยืนยันว่าตนพูดภาษาเทพ เป็นภาษาที่ออกมาจากกายของตนเอง โดยที่ตนก็ไม่เคยเรียนภาษาที่ไหนมาก่อน ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่อยากให้ลบหลู่เพราะจะเป็นการสร้างกรรม ตั้งแต่ตนทำบุญใหญ่ในวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนก็ถือศีล 8 และไม่ได้เข้าทรงอีกแล้ว และไม่สามารถเข้าทรงให้ทีมข่าวดูได้ แต่ด้วยมีเพจเอาคลิปเก่าตนเองไปแชร์ ซึ่งตัดไปแค่บางส่วนทำให้ถูกวิจารณ์ ตนก็ต้องขออนุญาตเจ้าแม่กาลีเพื่อมาให้ข่าวชี้แจง

867778

ในการเข้าทรงของตนเอง มีการสื่ออกมา 3 อย่าง คือถ้าพูดภาษาเทพ ในขณะที่เจ้าแม่กาลีทำการสื่อสารอยู่ ถ้าตนเองทำท่ารำ หมายถึงการเปิดองค์ถ่ายพลัง และถ้าหากตนมีลีลาที่ดุดัน หมายความว่าเจ้าแม่กำลังไล่มารที่อยู่ในตัวลูกศิษย์ ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าลูกศิษย์มีสิ่งชั่วร้ายอยู่ในตัว ก็จะมาพึ่งบารมีของเจ้าแม่กาลี

สำหรับกรณีที่มีเพจสงสัยว่าตนส่งซิกให้กับตากล้องก่อนที่จะแสดงอาการเข้าทรง ยืนยันว่าตนและลูกศิษย์ รวมถึงตากล้องไม่ได้มีการส่งซิกให้กัน ทุกอย่างเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

490293

หลังจากพูดคุยกับทีมข่าวแล้ว เจ้าแม่โจ๊กได้สาธิตวิธีไล่มารออกจากร่างกายให้ทีมข่าวดู ได้ยกเท้าขึ้นมาสัมผัสระดับอกของทีมข่าว และได้ใช้มือแตะที่หน้าผากของทีมข่าว

612384

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อนคุณธรรม ให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในกลุ่มของร่างทรง เป็นเรื่องของความเชื่อ โดยเริ่มต้นจากร่างทรงมีการกระทำกิริยาบางอย่าง ซึ่งทำให้บางกลุ่มคนเชื่อว่าเป็นการทรงของเทพเจ้า และพฤติกรรมดังกล่าวใช้หลักจิตวิทยาหมู่ จะเกิดขึ้นได้ง่ายในคนที่สภาพจิตใจอ่อนแอ และเมื่อทำพฤติกรรมเหล่านี้ให้กลุ่มคนที่เชื่อดูมาก ๆ ก็จะทำให้เกิดการคล้อยตาม จนสามารถชักจูงให้ทำกิจกรรมบางประเภทได้ ถ้าถูกชักจูงให้ไปทำเรื่องที่ดีก็เป็นผลดี แต่ถ้าถูกชักจูงให้ไปทำเรื่องเสียหายก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง

โดยจิตวิทยาหมู่มักเกิดร่วมกันในคนที่สภาพจิตอ่อนแอ ไม่ค่อยมีที่พึ่งทางจิตใจ และมีแนวโน้มให้ถูกชักจูงง่าย อาจจะพบบ่อยในคนที่มีสถานะไม่ค่อยดี และระดับการศึกษาไม่ค่อยสูงมากนัก หรือกำลังเผชิญปัญหาหนักกับชีวิตอยู่ในช่วงนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส