แก๊งทวงหนี้โหด ถล่มขวดน้ำปลาพังบ้าน ทวงเงินหมื่น ตร.อ้างแค่เรื่องเสียทรัพย์ (คลิป)

30 ก.ย. 60
หลังจากเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ได้เกิดเหตุวัยรุ่นกว่า 10 ราย ขับรถจักรยานยนต์ จอดหน้าบ้านหลังหนึ่งย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ขว้างขวดน้ำปลา และขวดโซดา เข้าไปภายในบ้าน จนทำให้ข้าวของพังเสียหาย คาดว่ากลุ่มวัยรุ่น ดังกล่าวเป็นแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ย.) ทีมข่าวได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ บริเวณตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พบว่า บ้านดังกล่าวพังเสียหายกระจกหน้าต่างแตก กระเบื้องมุงใต้หลังคาเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ โดย นายทิพย์ เดชมัด อายุ 65 ปี ผู้พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ย. 60) เวลาประมาณ 21.00 น. ตนกำลังดูโทรทัศน์อยู่ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ขณะนั้นเองได้ยินเสียงขว้างปาข้าวของ จึงเดินลงมาที่ชั้น 1 พบว่าหลานได้ห้ามไม่ให้ตนเดินลงมา เพราะมีคนขับรถจักรยานยนต์ มาจอดขว้างขวดน้ำปลา และโซดาเข้ามาในบ้าน เมื่อเสียงเงียบลง จึงเดินลงมาดูที่ชั้น 1 อีกครั้ง พบว่าสภาพบ้านเต็มไปด้วยเศษขวดโซดา และขวดน้ำปลาหลายสิบขวด ส่งผลให้มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
นายทิพย์ เดชมัด อายุ 65 ปี
นายทิพย์ เล่าให้ฟังอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเจ้าหนี้ มาทวงหนี้นอกระบบ ที่หลานชาย ชื่อว่า "น้อง" ได้ไปหยิบยืมเงินมาจากนายทุน จำนวน 15,000 บาท แล้วต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวัน วันละ 300 บาท แต่ช่วงหลังมานี้ หลานชายมีปัญหาทางการเงิน จึงไม่ได้ส่งดอกมากว่า 10 วันแล้ว นานๆ ครั้ง หลานชายถึงจะกลับมาพักอาศัยที่บ้านหลังนี้
ความเสียหายของบ้าน
ทางด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งอยู่บ้านหลังตรงข้าม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณครึ่งชั่วโมง มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดรถหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยหนึ่งในนั้นได้ถามหาคนชื่อ "น้อง" ตนจึงตอบไปว่า "ไม่อยู่" กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ขับรถกลับไป หลังจากนั้นตนได้กลับมายังบ้านของตัวเอง ก่อนได้ยินเสียงดังโครมคราม จึงวิ่งออกมาดูพบว่ามีวัยรุ่นกว่า 10 คน ขับรถจักรยานยนต์มาประมาณ 5-6 คัน กำลังขว้างปาขวดน้ำปลา และโซดา ใส่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ใส่หมวกกันน็อค ปิดหน้าปิดตา ด้วยความกลัวถูกลูกหลง ตนจึงวิ่งเข้าไปหลบภายในบ้าน
ความเสียหายของบ้าน
ขณะที่ พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคูคต เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุจนทราบแล้ว 1 ราย แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุที่เหลือมาทำการสอบสวนและดำเนินคดี ทั้งนี้ พ.ต.อ.สมิทธิ บอกอีกว่า จากการสอบสวนทราบว่ามีจำนวนผู้ก่อเหตุไม่ถึง 20 ราย เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์เพียง 5 คัน และกลุ่มวัยรุ่นได้เข้าไปบ้านพักหลังดังกล่าว เพื่อไปทวงหนี้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว ได้หยิบยืมเงินมา แต่เมื่อกลุ่มวัยรุ่นไปถึงบ้านพักแล้วพบว่าลูกหนี้ไม่อยู่ ประกอบกับคนในบ้านไม่ยอมบอกว่าลูกหนี้หนีไปที่ใด จึงใช้ขวดน้ำปลาขว้างใส่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ