อนุมัติหมายจับ" บอส กระทิงแดง " ซิ่งรถสปอร์ต ชน ดต.วิเชียร อัยการประสานส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

28 เม.ย. 60
ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับ นายวรยุทธ  อยู่วิทยา  หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลัง “กระทิงแดง" หลังก่อเหตุ ซิ่งรถสปอร์ตหรู เฟอร์รารี่ สีบรอนซ์เทา มาด้วยความเร็วพุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555
นาย วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส
โดยหมายจับเลขที่ จ.138/60 ลงวันที่ 28 เมษายน 2560 ในข้อหาข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ หรือชนแล้วหนี ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลทองหล่อ หลังได้รับหนังสือจากสำนักงาน อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ให้ดำเนินการออกหมายจับนายวรยุทธมาดำเนินคดี หลังไม่เข้าพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัดและส่งหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบมาอย่างต่อเนื่องโดยให้เหตุผลอ้างขอความเป็นธรรมและติดภารกิจอยู่ต่างประเทศมาโดยตลอด
เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ตำรวจจะต้องประสานด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆเพื่อให้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับหากพบว่าเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศ ขณะที่อัยการสูงสุดจะประสานประเทศปลายทางที่นายวรยุทธพักอาศัย ใช้สนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางว่าข้อหาที่ถูกออกหมายจับจะเข้าข่ายตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ คดีนี้ถือเป็นคดีหนึ่ง ที่ผู้ก่อเหตุ ยังลอยนวล ใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งก่อนหน้าที่ สำนักข่าวเอพีเคยรายงานว่า นับตั้งแต่ด.ต.วิเชียร เสียชีวิต ในโซเชี่ยลมีเดียพบว่า นายวรยุทธเดินทางไปต่างประเทศอย่างน้อย 9 ประเทศ โดยไปล่องเรือที่โมนาโก เล่นสโนว์บอร์ดที่ญี่ปุ่น ฉลองวันเกิดที่ร้านอาหารหรูในกรุงลอนดอนของอังกฤษแช่สระน้ำในกรุงอาบูดาบีดูไบ ทานอาหารที่ฝรั่งเศส ควงจักรยานหรู ราคาหลักแสนในกรุงเทพ โดยครอบครัวให้การสนับสนุน  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ