2 ผัวเมียปันน้ำใจแจกข้าวสาร 400 ถุง คนละ 5 กก.ประทังชีพตกงาน ชาวบ้านขอบคุณต่อคิวแน่น

26 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ร้านบิ๊กกี้นมผง ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมี น.ส.ชวัลลักษณ์ เกียรติบรรจง และนายบาบูล สองสามีภรรยาเจ้าของร้านได้นำข้าวสารกระสอบละ 5 กก. จำนวน 400 ถุง มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

446605

น.ส.ชวัลลักษณ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตนรู้สึกสารพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทางร้านจึงอยากแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนบ้าง เป็นการแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงอยากช่วยเหลือผู้ที่รายได้น้อย บางคนได้รับผลกระทบจากการว่างงาน จึงตัดสินใจแจกข้าวสารให้พี่กับประชาชน

626729

190211

สำหรับการแจกข้าวสารครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี มอบหมายให้นายธนกิจ ภัทรยากร ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คอยอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ในการเข้าแถวรับแจกข้าวสาร ซึ่งจะเน้นให้ประชาชนที่มารับแจกข้าวสารในวันนี้ เข้าแถวและเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค

562615

ทั้งนี้ก่อนรับแจกทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล จึงจะได้รับการแจกข้าวสาร ซึ่งประชาชนที่มารับข้าวสารต่างพาสวมใส่หน้ากาอนามัยมาจากบ้าน และให้ความร่วมมือกันทุกคน

659933

จากการสอบถาม น.ส.วันดี และน.ส.น้ำฝน ชาวบ้านที่เดินทางมาจาก ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับแจกข้าวสารในวันนี้ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในครัวเรือนได้บ้าง ต้องขอขอบคุณเจ้าของร้านที่มีน้ำใจแจกข้าวสารในครั้งนี้ เป็นการแบ่งปันน้ำใจให้แก่กันและกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ