เปิดนาทีพ่วง 18 ล้อฝ่าขึ้นมอเตอร์เวย์ร่วง 7 เมตรคนขับดับคาที่ คาดไม่ชินทางเจอโค้งหักศอก (คลิป)

25 เม.ย. 63

จากกรณี ตำรวจทางหลวง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ตกสะพานเบี่ยงจากถนนมอเตอร์เวย์เข้าถนนวงแหวนกาญจนาฯ มุ่งหน้าบางปะอิน ที่เกิดเหตุอยู่ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าชลบุรีช่วง ก.ม.ที่ 6 + 900 ช่องทางขวา พบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุข้าวเปลือกจำนวนมาก เสียหลักตกลงมาจากสะพานถนนมอเตอร์เวย์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 6-7 เมตร และพบผู้เสียชีวิต คือนายวิจักร ดอกคำ อายุ 40 ปี คนขับรถ ชาว จ.สุรินทร์ 

701716

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าคนขับรถบรรทุกพ่วงน่าจะขับฝ่าฝืนวิ่งขึ้นสะพาน เนื่องจากสะพานดังกล่าวห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 4 ล้อใหญ่วิ่งขึ้นไปใช้บนสะพาน เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางคาดว่ารถบรรทุกคันนี้วิ่งมาจากย่านลาดกระบัง เพื่อจะมุ่งหน้าไปบางเลน จ.นครปฐม 

895890

แต่มาประสบอุบัติเหตุพุ่งเสยชนขอบสะพาน ก่อนจะเสียหลักรถพลัดตกจากสะพานซึ่งมีความสูง ประมาณ 6-7 เมตร ลงมากระแทกพื้นถนนมอเตอร์เวย์ อย่างแรงส่งผลทำให้คนขับผู้เสียชีวิตคาที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

436993

นายกำพล สีตะวัน นักปฏิบัติการกู้ภัยสุวรรณภูมิ บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. กู้ภัยได้รับแจ้งรถพลิกคว่ำ ตกลงมายากสะพานโดยรถพ่วง สิบแปดล้อ ได้บรรทุกข้าวมอลต์ และกำลังจะเดินทางมาจาก มอเตอร์เวย์ สาย 7 เพื่อที่จะไป บางเลน-นครปฐม ขณะที่เกิดเหตุ ขับมาด้วยความเร็ว 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และช่วงที่ตกลงมาด้วยความเร็ว 71 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกิดเสียหลักชนเข้าที่บริเวณช่วงโค้งหักศอก และกระเด็นลงมาที่ด้านล่าง

โดยล้อรถได้กระแทกเข้าดับช่วงโค้งด้านใน จากนั้นตัวตู้คอนเทนเนอร์ได้พลิกตกลงมาทั้งคัน โดยรถคันดังกล่าวตะแคงข้างฝั่งคนขับพอดี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเสียชีวิตจากการกระแทกอย่างแรง และภายในรถไม่มีผู้โดยสารมาด้วย

cg_21

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบว่า มีข้าวมอลต์หล่นเต็มพื้น จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และใช้เวลาตั้งแต่ 6.00 - 10.00 น. ถึงจะเก็บข้าวทั้งหมดที่อยู่ในตู้เสร็จ และบริเวณพื้นถนน พบว่า ถังน้ำมันแตก และมีน้ำมันไหลออกมาจากถัง ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุ แต่ไม่ได้รุนแรงขนาดนี้ ซึ่ง ปกติแล้วสะพานดังกล่าว ห้ามรถใหญ่ขึ้น และขึ้นได้เฉพาะรถเล็ก และจำกัดความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

117039

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า ช่วงเช้ารถค่อนข้างน้อย และคนขับรถน่าจะไม่ชินทาง เพราะส่วนใหญ่คนที่เคยมาจะไม่ใช้เส้นนี้ เนื่องถนนเส้นนี้ค่อนข้าวแคบไม่เหมาะกับรถที่มีขนาดใหญ่ ด้วยเหตุนี้ฝากเป็นอุทาหรณ์ขอให้ทุกคนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส