พิลึกฝรั่งหมอผีร่ายมนตร์บูชาไฟอ้างไล่โควิด ชาวคอนโดร้องควันโขมง ซ้ำถูกผีตามหลอน (คลิป)

25 เม.ย. 63

จากกรณี ผู้เสียหายรายหนึ่งร้องเรียนผ่านทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ชาวต่างชาติซึ่งอาศัยในคอนโดมิเนียมเดียวกันประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยจุดไฟ และนำเครื่องเทศมาวางไว้ ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น และยังมีควันคละคลุ้งไปทั่วคอนโด โดยอ้างว่าเป็นการทำพิธีไล่โควิด-19 ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัย เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 9

947348

วันที่ 25 เม.ย.63 นายฑิราภาส สุขจิตต์ อายุ 42 ปี ผู้ร้องเรียน บอกว่า ชาวต่างชาติคนดังกล่าว ชื่อนายริชาร์ด อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้มาประมาณ 6-7 ปี ทุกวันจะทำพิธีกรรมทางศาสนา วันละ 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่หากเป็นวันพิเศษจะทำพิธีกรรมประมาณ 1 ชั่วโมง โดยพิธีดังกล่าวมีลักษณะคล้ายการบูชาไฟ นายริชาร์ดจะมีผู้ช่วยชื่อนายเจมส์ เป็นคนเตรียมของทำพิธี

476616

โดยห้องพักของคู่กรณีอาศัยอยู่ที่ชั้น 1 เป็นห้องริมสุด ซึ่งคู่กรณีซื้อห้องติดกันทั้งหมด 4 ห้อง การประกอบพิธีกรรมที่เคยสังเกต คือทุกคืนนายริชาร์ดจะออกไปทำพิธีกรรมกับนายเจมส์ โดยทั้งคู่จะขนข้าวของออกไปทำที่ระเบียงชั้น 1 จากนั้นนายริชาร์ดจะเดินไปที่จุดทำพิธี ซึ่งจะมีกระทะวางอยู่ข้างหน้า และนั่งลงที่เสื่อก่อนจะเริ่มสวด

cg1_7

โดยมีการนำฟืนมาวางไว้ที่กระทะและเริ่มก่อไฟ ก่อนจะโยนสิ่งของที่มีกลิ่นคล้ายเครื่องเทศสาดเข้าไปในกระทะ ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น และควันจะฟุ้งเต็มบริเวณนั้น และระหว่างทำพิธีก็จะเปิดวิทยุคลอตามไปด้วย

การประกอบพิธีดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน เพราะผ้าที่ซักจะมีกลิ่นเหม็นติด ที่ผ่านมเคยแจ้งทางนิติบุคคลให้ช่วยจัดให้แต่ก็ไม่เป็นผลให้ตำรวจมายื่นเรียกหน้าห้องก็ไม่ยอมออกมา กระทั่งทางนิติบุคคลได้ทำการตัดน้ำ-ไฟ เจ้าตัวจึงยอมออกมาคุยด้วย โดยขอขอทำพิธีวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที เพื่อเป็นการไล่โควิด ทั้งนี้ตนพยายามร้องเรียนทุกช่องทางแต่ก็ไม่ได้ผล จึงตัดสินใจร้องเรียนกับสื่อมวลชน 

881675

ด้าน นายภฤศฑีรา ตันติประภา อายุ 34 ปี ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ส่วนตัวป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ ทำให้ได้รับผลกระทบจากการประกอบพิธีกรรมของนายริชาร์ด ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนจนมีปากเสียงกับนายริชาร์ด ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ฝันแปลก ๆ โดยในฝันในลักษณะเหมือนโดนผีอำ โดยมีเด็กประมาณ 4-5 คน ทั้งเด็กผู้ชายกับผู้หญิง เข้ามาวิ่งในห้อง ซึ่งขณะนั้นตนขยับตัวไม่ได้ กระทั่งสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากความฝัน ส่วนครั้งต่อมา เหตุเกิดช่วงเวลาเดียวกันฝันเห็นญาติพี่น้องเสียชีวิต 

cg2_8

ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าถูกทำของหรือไม่ แต่เชื่อว่าพิธีกรรมดังกล่าวน่าจะเป็นการบูชาอะไรสักอย่าง แต่อยากให้หยุดการรบกวนเพื่อนบ้านด้วยวิธีการดังกล่าว 

188067

ขณะที่ นิติบุคคลของคอนโด บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามชี้แจงกับคู่กรณีซึ่งไม่ได้ห้ามทำพิธี แต่ห้ามจุดไฟ เพราะกฎระเบียบของคอนโดมิเนียม คือ ห้ามใช้ถ่าน กับเตาแก๊ซ แต่คู่กรณีได้ทำการเผาสิ่งของคล้ายกับการเผาเครื่องสังเวย ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่อาศัย อีกทั้งเมื่อวันที่ 23 เมษายน ตนกับผู้ร้องเรียนได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเรียก แต่คู่กรณีกับนิ่งเฉยไม่ยอมออกมาจากห้อง

กระทั่งทางนิติบุคคลและผู้ร้องเรียนได้ทำการกดดัน จนคู่กรณีออกมาตอบโต้ และโวยวายว่า สิ่งที่คู่กรณีกำลังทำ คือ การอธิษฐานกับพระเจ้า ให้ออกมาช่วยผู้คนจากโรคโควิด-19 โดยขณะนี้ทางนิติบุคคลกำลังประสานงานกับทุกฝ่ายว่าจะดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส