ดูไบ ออกมาตรการเข้ม ห้ามช็อปปิ้งนานเกินคนละ 3 ชั่วโมง

24 เม.ย. 63

ทางการดูไบ ออกมาตรการเข้ม ห้ามช็อปปิ้งนาน “เกินคนละ 3 ชั่วโมง” ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ชี้จะรวยแค่ไหนก็ช็อปได้แค่ 3 ชั่วโมง

“คาลีจ ไทม์ส” สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานข่าว ทางการดูไบ ออกมาตรการใหม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการห้ามประชาชนใช้เวลาช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าเกินคนละ 3 ชั่วโมง ชี้ จะรวยแค่ไหนก็ให้ช็อปได้แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

มาตรการใหม่ล่าสุดของทางการดูไบซึ่งเริ่มมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันนี้ (24 เมษายน) ระบุว่า ลูกค้าทุกรายที่มีความประสงค์จะเข้าไปซื้อของ เดินช็อปปิ้ง รวมถึงรับประทานอาหารภายในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งทั่วดูไบ จะต้องถูก “บันทึกเวลาเข้า” โดยที่ลูกค้าแต่ละราย จะสามารถใช้เวลาอยู่ในห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งได้เพียงคนละ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นชาวดูไบ หรือชาวต่างชาติ

29662826_10155167793191577_80

การตัดสินใจประกาศใช้มาตรการจำกัดเวลาเดินห้างคนละ 3 ชั่วโมง มีขึ้นหลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ล่าสุดได้เพิ่มจำนวนสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 8,756 คน โดยมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 56 ราย

นอกเหนือจากการจำกัดเวลาเดินห้างไม่เกินคนละ 3 ชั่วโมงแล้ว ทางการดูไบยังสั่งห้ามห้างสรรพสินค้าทุกแห่งเปิดให้บริการเกินกว่าวันละ 10 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

หลังจากที่ทางการดูไบประกาศใช้มาตรการเหล่านี้ บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า การจำกัดเวลาช็อปปิ้งเหลือเพียง 3 ชั่วโมงของทางการดูไบ ยังถือเป็นกฏระเบียบที่มีความผ่อนปรนมากกว่าในหลายประเทศ ที่ถึงขั้นประกาศปิดห้างสรรพสินค้าไปเลย ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

advertisement

ข่าวยอดนิยม