บุกทลายโกดังย่านปทุมฯ ลอบนำเข้าหน้ากากอนามัย-เจลแอลกอฮอล์ นับแสนชิ้น มูลค่า 60 ล้าน

24 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 เม.ย.63 พล.ต.ต. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. พร้อมด้วยกำลังตำรวจ บก.ปคบ. บก. บก.ตร.มหด.904 ตำรวจภูธรปทุมธานี กรมการค้าภายใน และสำนักงานอาหารและยา นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดัง 5 โกดังหลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต หมู่ 8 ถ.พหลโยธิน 76 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าโกดังดังกล่าวเป็นแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่จำนวน 5 โกดัง จากการตรวจค้น 2 โกดัง พบ พบหน้ากากอนามัยกว่า 40,0000 ชิ้น , และเจลแอลกอฮอล์บรรจุขวดจำนวน 100,000 ชิ้น โดยแยกเป็นทั้งหมด 8 ประเภท ทั้งที่มีฉลากและยังไม่มีฉลาก รวมมูลค่าทั้งหมด กว่า 60 ล้านบาท

532514

ด้าน เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. บอกว่า สินค้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้ ตรวจสอบแล้วเป็นของที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะสินค้าเหล่านี้ไม่มีเครื่องหมายของอย. 

637850

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นทั้งโกดัง 5 ในครั้งนี้ พบเพียง 2 โกดังที่มีการลักลอบนำเข้า หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สิ้นค้าส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีน แล้วนำมาติดสลากสิ้นค้าในชื่อของบริษัทในประเทศไทย อย่างไรก็ตามขั้นตอนจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และทางสำนักงานอย. จะเข้ามาทำการคัดแยกของกลางว่าจัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพหรือไม่ได้คุณภาพ รวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแลในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่

249694

จากนั้นในส่วนของการสืบสวนขยายผลทางบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ตั้งชุดพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำที่มาที่ไป พร้อมดำเนินคดีในทุกความผิดที่พบ หากเข้าความผิดในส่วนใดก็จะเร่งดำเนินการ โดยทางอย. จะมีหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพ หากสินค้าตัวไหนที่นำเข้ามาถูกต้องทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งมอบคืนแก่บริษัท และจะแยกสินค้าที่นำเข้าไม่ถูกต้องมาตรวจสอบคุณภาพ ถ้าพบว่าผ่านมาตราฐาน ก็จะนำส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และในส่วนสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานจะนำไปทำลาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส