กู้ภัยช็อกพ่อลูกโดดน้ำตาย บอกเมียทิ้ง เพื่อนเชิดเงิน เห็นใจให้ 100 สัญญากลับบ้านแต่มาเป็นศพ (คลิป)

23 เม.ย. 63

จากกรณีเกิดเหตุ 2 พ่อลูกกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เนื่องจากสาเหตุ เพราะตกงานจากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้ได้รับความลำบากอย่างหนัก ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จนต้องมาอาศัยอยู่ที่วัดเพื่อขออาหารประทังชีวิต ก่อนที่จะกระโดดน้ำเสียชีวิตนั้น

334993

(อ่านเพิ่มเติม : ชายเร่ร่อนโดดน้ำตาย ลูก 5 ขวบกลัวถูกทิ้ง กระโจนตามดับคู่ ชาวบ้านเผยตกงานไร้เงินกลับบ้าน)

ล่าสุด วันที่ 23 เม.ย. 63 เฟซบุ๊ก Lapaz Cho เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลตาคลี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยเจอผู้ชายที่เสียชีวิตที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เจ้าตัวบอกว่าถูกแฟนทิ้งให้อยู่กับลูก ไม่มีเงินค่ารถกลับบ้านที่ จ.มหาสารคาม กู้ภัยจึงพาไปส่งขึ้นรถไฟไปลงที่ อ.ภาชี และซื้อขนมไปให้ลูกสาวของชายคนดังกล่าวด้วย

198510524552

นายไชยยศ อินทร์อุทัย เจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี เล่าว่า สองพ่อลูกเคยเดินทางเข้ามาในพื้นที่จริง และได้แอบนอนแถวสถานีรถไฟตาคลี 1 คืน เนื่องจากเป็นช่วงเคอร์ฟิว จึงไม่สามารถนอนที่สถานีรถไฟได้ จากการที่เข้าพูดคุยกับสองพ่อลูก บอกว่ามาพร้อมกับเพื่อนชายอีกคน มีเงินอยู่ 500 บาท ซึ่งระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ได้ให้เงินเพื่อนไปซื้อข้าวมานั่งกินด้วยกัน 500 บาท แต่เพื่อนได้แอบหลบหนีไปพร้อมกับเงิน

494398

หลังจากนั้น ชาวบ้านและเพื่อนสมาชิกเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลีจึงได้มอบเงิน 100 บาท ให้เป็นค่าเดินทาง

titled

ขณะที่แม่ค้าร้านขายน้ำแข็งใส เปิดเผยว่า ตนก็เคยเห็นพ่อลูกมานั่งอยู่ใกล้ ๆ บริเวณร้าน จึงสอบถาม พ่อของเด็กเล่าว่าไม่มีเงิน ตนจึงรู้สึกสงสารและทำน้ำแข็งใสให้กินฟรี 2 ถ้วย หลังจากทราบข่าวทั้งคู่กระโดดน้ำเสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน

00

ด้านนายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท เจ้าของธุรกิจตลาดนัด และผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา กล่าวว่า สำหรับการยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ดำเนินการรับศพและฌาปณกิจศพนายสมศรี และด.ญ.แอน อายุ 5 ปีนั้น เพราะทางญาติไม่เงินในการจัดงานศพ เนื่องจากตกงาน ตนเองจึงเข้าไปช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ตั้งแต่ค่าเดินทางไปรับศพ ค่าขนย้ายศพ การจัดงานศพ สวดพระอภิธรรม 1 คืน และเผาศพที่ จ.มหาสราคราม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส