จับ “ดีเจบอล” ไลฟ์แต่งตำรวจ อ้างแค่หยอกแฟน ๆ อดีตเพื่อนร่วมงานไม่ขอเกี่ยวข้อง (คลิป)

23 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.63 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ได้เรียกนายสมชาย คุ้มครอง อายุ 31 ปี หรือ "ดีเจบอล" หลังแต่งเครื่องแบบคล้ายตำรวจไลฟ์สดอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเรี่ยไร่เงินเพื่อซื้อข้าวแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด–19

4

โดยได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในความผิดฐาน ผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใด ๆ อันทำให้ ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ราชการตำรวจ หรือทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นตำรวจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ มาตรา 110

2_1

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ได้คุมตัวดีเจบอล ที่ชาวขอนแก่น เคยรู้จักว่าเป็นอาสาตำรวจ และหารายได้จากการเป็นดีเจ สร้างความสนุกให้กับผู้ชมใน จ.ขอนแก่น ซึ่งที่ผ่านมาดีเจบอลเริ่มมีประวัติที่ไม่ดีเกิดขึ้นหลายอย่าง ทั้งการขอรับบริจาคเพื่อมาใช้ในการรักษาตัวเอง ติดหนี้ร้านของชำ รวมทั้งเรื่องการเปิดรับบริจาคในการไถ่ชีวิตโคกระบือ แต่เมื่อสอบถามยอดบริจาคกลับโดนต่อว่าและข่มขู่ว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใส่ร้าย

เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ที่รู้จักดีเจบอล จะทราบเป็นอย่างดี เพราะมีการดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง และล่าสุด ดีเจบอล ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ยังคงแอบอ้างเป็นตำรวจในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมีการเปิดรับบริจาคผ่านเฟซบุ๊ก สร้างความเสียหายหลอกลวงประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ให้เข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

291486

จากการสอบสวนนายสมชาย หรือ ดีเจบอล ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดดังกล่าวจริง ทั้งนี้ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากมีผู้เสียหายที่เคยบริจาคเงินหรือได้รับความเสียหายอื่น ๆ ขอให้แจ้งความดำเนินคดีได้ที่สภ.เมืองขอนแก่น ทันที

159538

ด้านนายโตบูรพา สิมมาทัน อดีตเจ้าของสถานีวิทยุ เปิดเผยว่า ดีเจบอลเคยจัดรายการจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะเมื่อหลายปีก่อน ตนได้รู้จักกับดีเจบอลและเห็นแววความกล้าแสดงออก จึงพามาจัดรายการที่สถานีวิทยุตนเอง ด้วยความที่เป็นเด็กชนบทใช้ภาษาอีสานได้ดี มีความกล้าแสดงออก ทำให้ดีเจอบอลมีเอกลักษณ์ จัดรายการสนุกจนแฟน ๆ รายการติดและที่สถานีก็ยังมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กด้วย ยิ่งทำให้แฟน ๆ กดเข้ามาชมและติดตามเป็นจำนวนมาก จนมีชื่อเสียงและโด่งดังสุดขีดในปี 60 ทำให้มีรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ เชิญไปออกรายการนับไม่ถ้วน

3_1

ทั้งนี้ด้วยความที่ดีเจบอล เป็นอาสาตำรวจของ สภ.เมืองขอนแก่น การจัดการายการแต่ละครั้งจึงแต่งเครื่องแบบอาสาฯ มาจัดรายการ แฟนรายการบางคนที่ไม่รู้ก็เข้าใจว่าดีเจบอลเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่ในระยะหลังพบว่าพฤติกรรมของดีเจบอล ไม่เหมาะสม มีเรื่องร้องเรียนทั้งการหลอกลวง ฉ้อโกง หรือแต่งเครื่องแบบไปข่มขู่คนอื่น ตนในฐานะเจ้าของสถานีวิทยุ จึงสั่งปลดดีเจบอลพร้อมกับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่าดีเจบอลไม่ใช่เจ้าหน้าที่ หรือนักจัดรายการของทางสถานีอีกต่อไป แต่หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้พบเจอหน้ากันอีกเลย ทราบแต่เพียงว่าดีเจบอล มีข่าวเสียหาย และมีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก กระทั่งมาทราบข่าวล่าสุดว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส