หนุ่มกาฬสินธุ์คลั่งภรรยาหนี อาละวาดจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ลามเสียหาย 4 หลัง

23 เม.ย. 63

วันที่ 23 เม.ย.63 เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.อ.ผดุงศักดิ์ ไชยบุตร ร้อยเวร สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านส้มป่อย ม.4 ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลสระพังทอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง รวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ อ.เขาวง อ.กุฉินารายณ์ และอ.นาคูเข้าควบคุมเพลิง

765283

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 4 ซึ่งเป็นบ้านของนายพรชัย เยี่ยมพลัง ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง และไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 7 บ้านของน.ส.ธิดาทิพย์ วรสาร อายุ 31 ปี และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งน้ำฉีดสกัด ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบ บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง 2 หลังคาเรือน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และทรัพย์สินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีบ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง

145272

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า บ้านต้นเพลิงคือบ้านของนายพรชัย เยี่ยมพลัง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านแต่ไม่อยู่ มีเพียงนายชัยยนต์ ไฝชอบ อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากผู้เป็นพ่อและภรรยาหนีออกจากบ้านไป เพราะทนกับพฤติกรรมของนายชัยยนต์ไม่ไหว โดยก่อนเกิดเหตุนายชัยยนต์ได้ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย ก่อนจะถือขวดน้ำมันลาดบนพื้นห้องแล้วจุดไฟเผาบ้านตัวเอง และลามไปยังบ้านข้างเคียงเสียหายดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

395499

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาวง ได้ตามจับกุมตัวได้ทันควัน พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง และได้เสพยาบ้าด้วย ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่าทะเลาะกับพ่อ และน้อยใจภรรยาที่หนีออกจากบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบสารเสพติด พร้อมสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังแล้ว เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายเกรงว่าจะก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีก โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และเสพยาเสพยาเสพติด

505454

ขณะที่ น.ส.ธิดาทิพย์ วรสาร อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟลุกลามเสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้นายชัยยนต์ มักจะก่อเหตุอาละวาดบ่อยครั้ง และล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็พยายามจุดไฟเผาบ้านตัวเอง แต่ชาวบ้านมาห้ามไว้ทัน กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและสามีได้กลิ่นคล้ายน้ำมัน ก่อนที่จะเห็นนายชัยยนต์ ส่งเสียงตะโกนว่าจะจุดไฟ จากนั้นก็เห็นควันไฟลุกไหม้และลามมายังบ้านของตนเอง จึงพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมา ทำให้ไม่สามารถนำเอาทรัพย์สินออกมาได้

ล่าสุด นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขากุฉินารายณ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส