ชีวิตต้องสู้ คนขับรถตู้เจอพิษโควิด ถูกยกเลิกงานทั้งปี เปิดท้ายขายมะม่วงหาเงินผ่อนรถ

23 เม.ย. 63

วันที่ 23 เม.ย. 63 ที่ถนนคันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ก่อนถึงสี่แยกต้นพยอม น.ส.หน่อย อาชีพขับรถตู้โดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง นำรถตู้ที่ขับหาเลี้ยงชีพมาเปิดท้ายขายมะม่วง ซึ่งก็มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาแวะมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

219942

น.ส.หน่อย เล่าว่า ตนเองขายมะม่วงมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ราคากิโลกรัมละ 25 บาท ที่ต้องมาขายเพราะเนื่องจากคิวงานที่ลูกค้าจองไว้ ถูกยกเลิกทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยาวไปตลอดทั้งปี ตนไม่มีคิวงานเหลือแม้แต่คิวเดียว ซึ่งตนได้รับความเดือดร้อนมาก ในเมื่อไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน รถที่ใช้ทำมาหากินก็ต้องผ่อนต่อ แต่ตนได้ไปขอพักหนี้กับทางไฟแนนซ์แล้ว แต่ต้องส่งดอกเบี้ยทุกเดือน รวมถึงภาระค่าน้ำค่าไฟฟ้า อีกทั้งต้องส่งเสียเลี้ยงดูพ่อแม่อีก

929764

ตนจึงต้องขายมะม่วงประทังชีวิต ชีวิตต้องดิ้นรนกันต่อไป ไม่รู้ว่าเมื่อไรสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น ส่วนการเยียวยาของทางภาครัฐ 5,000 บาท ตนก็ไม่เข้าข่ายเป็นผู้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากตนขับรถตู้รับจ้างป้ายเหลือง 30 ถือว่าเป็นผู้ประกอบการ

328802

หลังจากนี้ ตนจะต้องสู้ต่อไป ได้แต่ลุ้นว่าบ้านเมืองจะกลับมาปกติเมื่อไร ตนจะได้กลับไปทำมาหากินในสิ่งที่รัก และทำงานหาเงินส่งเลี้ยงครอบครัวต่อไปได้

829951

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ