คนนี้มาแรง! "วีณา-ปวีณา ซิงค์" กับแฟชั่นเซ็ต ลดการบูลลี่ผู้หญิงในสังคม

23 เม.ย. 63

กำลังมาแรงเวอร์!! สำหรับ "วีณา-ปวีณา ซิงค์" สาวสวยใบหน้าคมเข้มลูกครึ่งไทย-อินเดีย ดีกรีตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2018 ที่ลือว่าจะคัมแบ็กเข้าร่วมศึกชิงมงฯ ในปี 2020 ล่าสุดสร้างเซอร์ไพรส์ ถ่ายแฟชั่นเซ็ต “Beautiful is everything" สนับสนุนลดการบูลลี่ผู้หญิงในสังคม โดยแรงบันดาลใจมาจาก "วินนี ฮาร์โลว์" (Winnie Harlow) ซูเปอร์โมเดลที่เป็นโรคด่างขาว

 โดย "สรรค์ สุดเกตุ" เจ้าของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ผู้ออกแบบคอลเลกชั่นนี้เผยว่า แรงบันดาลใจในการทำคอลเลกชันนี้ เกิดจากการที่ได้ติดตามผลงานของผู้หญิงสุดสตรอง วินนี ฮาร์โลว์ โดยเธอสัมภาษณ์ในรายการ TEDxTeen ด้วยหัวข้อ ‘My story is painted on my body’ และคลิปนั้นมียอดวิวสูงกว่า 1.3 ล้านวิว เธอเริ่มต้นถามทุกคนว่า คุณคิดว่าสิ่งใดสวยที่สุดสำหรับเธอ คำตอบคือ “ความสวยงามมีอยู่ในทุกสิ่ง” และไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดเหมือนกันกับเธอ แต่รู้ไหมว่ากว่าที่เธอจะค้นพบความรู้สึกนี้ต้องผ่านความเจ็บปวดอะไรมาบ้าง อย่างที่ทุกคนมองด้วยตาก็คงสังเกตเห็นเกี่ยวกับสภาพผิวของเธอ โรคด่างขาวที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ผิวที่ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเธออย่างมากในสังคม ทำให้วัยเด็กของเธอต้องเผชิญกับการถูกเพื่อนล้อไปต่าง ๆ นาๆ เรียกเธอว่าเป็นม้าลายบ้าง หรือ วัวบ้าง บอกว่าเธอจะไม่มีเพื่อนแล้วยังถูกกลั่นแกล้งจนเคยเกือบคิดสั้นมาแล้ว การต่อสู้ชีวิตของเธอไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เธอก็ผ่านมันมาได้อย่างน่าทึ่ง

“เชื่อมั่นว่าความสวยงามมีอยู่ในทุกสิ่ง เราเห็นด้วยอย่างมากกับการให้ความสำคัญเกี่ยวกับนิยามความงามที่มองอย่างลึกซึ้งเข้าไปข้างในความคิดและจิตใจ บางคนมีหน้าตาที่สวยงาม แต่กลับมีความคิดที่บิดเบี้ยวและทำลายผู้อื่น ความสวยที่มองเห็นจึงแทบไม่มีความหมาย ขณะที่บางคนเกิดมาไม่เพอร์เฟกต์ ไม่มีใบหน้าที่สวยงามตามพิมพ์นิยม ไม่มีผิวที่แลดูสุขภาพดีตั้งแต่เกิด แต่เมื่อพวกเธอใช้ชีวิตอย่างเห็นคุณค่าและทำตัวมีประโยชน์ต่อผู้อื่น นั่นกลับกลายเป็นความงดงามที่ยั่งยืนมากกว่า เรื่องราวของเธอเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกที่อาจกำลังคิดว่าตัวเองไม่สวย ไม่สมบูรณ์แบบ หรือไม่เคยมั่นใจในตัวเอง ให้ลองกล้าที่จะก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในชีวิตอีกครั้ง โดยเริ่มต้นจากความคิดแง่บวก จงมองหาความสวยงามที่ตัวเองมี แล้วก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง ไม่ใช่แค่วินนีเท่านั้นที่ต้องการเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราก็ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับทุกคนเช่นกันครับ”

 ซึ่ง "วีณา" มาในลุคของสาวผิวสองสีที่สามารถถ่ายทอดพลังบวกออกมาได้สวยและงดงาม

260455

s10-038rt

s11-026rt

s6-085rt

s2-1741rt

s1-136rt

s2-0701rt

s3-124rt

s4-087rt

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส