ฉันกินไม่เห็นตาย!เปิดใจตัวแทนขายอกฟู-รูฟิต สุดเศร้าเผาเหยื่อ ลูกจูงศพแม่ขึ้นเมรุ (คลิป)

26 ก.ย. 60
จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.วิจิตรา จันทร์ตาพรม หญิงสาวชาวจังหวัดแพร่ วัย 35 ปี ที่ซื้อยาสมุนไพร ซึ่งมีการอ้างโฆษณาสรรพคุณว่า กินแล้ว "อกฟู รูฟิต ไร้กลิ่น ผิวขาวใส" และเพิ่มขนาดหน้าอก มารับประทาน โดยผู้เสียชีวิต ซื้อยาดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ และกินติดต่อกัน นานถึง 3 เดือน หลังจากนั้นเกิดอาการใบหน้าบวม จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแพร่ โดยแพทย์ระบุว่า เป็นอาการของโปรตีนรั่ว และป่วยเป็นโรคไต ระยะเริ่มต้น จึงรักษาตามอาการ ก่อนเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา
น.ส.วิจิตรา จันทร์ตาพรม ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด วันนี้ (25 ก.ย.) ทางครอบครัวของ น.ส.วิจิตรา จันทร์ตาพรม ได้พาร่างของ น.ส.วิจิตรา ผู้เสียชีวิตด้วยอาการไตวาย มาทำพิธีฌาปนกิจที่ วัดต้นไคร้ ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวตั้งขบวนแห่ เริ่มจากศาลาตั้งศพ ซึ่งมีลูกชายวัย 7 ขวบแต่งชุดนักเรียน เดินนำเคลื่อนศพแม่ ไปสู่เมรุเผาศพ ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติสนิท ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.วิจิตรา ทางด้านครอบครัว ไม่ติดใจเอาความ หรือฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตยาดังกล่าว ส่วนความคืบหน้าการสอบสวน และตรวจสอบตัวยา ทางสำนักงานกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้ขอความร่วมมือในการขอตัวอย่างยาที่ตกค้างอยู่ในรุ่นเดียวกัน เพื่อนำไปพิสูจน์สารออกฤทธิ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในตัวยาเนื่องจากผู้เสียหายได้นำไปให้กับทางแพทย์เพียง 6 แคปซูลเท่านั้น ถ้าหากพร้อมจึงจะนำส่งไปห้องแลป เพื่อตรวจสอบสารสกัดที่มีอยู่ในตัวยา และเป็นการตรวจสอบที่ยาก ถ้าหากมีปริมาณตัวอย่างยาน้อย สำหรับการโฆษณา และการติดฉลากบนซองยา หากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการขออนุญาตเป็นอาหารเสริม แต่มีการพิมพ์ข้างซองเป็นสรรพคุณของยา จะถือว่าเป็นความผิดจึงต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาหารือเพื่อดำเนินการต่อไป ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปยังตึกแถว ย่านคลองเตย ตามข้อมูลที่อยู่ของตัวแทนจำหน่ายยาสมุนไพร เมื่อทีมข่าวมาถึงจึงพบกับ นางวาที พลพวก ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้รับประทานยาสมุนไพร และเป็นพี่สาวของตัวแทนจำหน่ายยาสมุนไพรดังกล่าว นางวาที ได้เปิดเผยว่า น้องชายซึ่งเป็นสาวประเภท 2 รับยามาขายจริง ส่วนตนเองเป็นเพียงผู้ที่ประทานยาเท่านั้น
นางวาที พลพวก ผู้ที่รับประทานสมุนไพร
นางวาที บอกอีกว่า รับประทานสมุนไพรมานาน ประมาณ 6 เดือน ทราบสรรพคุณว่า ช่วยเรื่องมดลูก โดยเฉพาะเวลาเป็นประจำเดือนจะปวดมดลูก เมื่อกินยาไปแล้วอาการปวดก็เริ่มทุเลาลง และหายปวดในที่สุด ส่วนตัวได้เห็นข่าวที่ระบุว่ามีคนกินยาชนิดนี้แล้วเสียชีวิต แต่ไม่กังวล เนื่องจากตนเองกินยานี้มานานหลายเดือน ไม่เคยมีปัญหา จึงมั่นใจว่าจะกินยาต่อไป สำหรับเรื่องของการขายยา น้องชายจะเป็นผู้จำหน่ายสมุนไพรดังกล่าว โดยขายมาประมาณ 1 ปี โดยเป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายยาเท่านั้น และที่บ้านขายสินค้ายี่ห้ออื่น หลายชนิด ไม่ได้ขายแค่สินค้าดังกล่าวเพียงอย่างเดียว จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นว่า มีลูกค้าซื้อยาชนิดนี้ไปกินแล้วเสียชีวิต สำหรับผู้ที่กินแล้ว มีอาการแทรกซ้อน จนทำให้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าวนั้น ตนเองยอมรับว่าไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด โดยส่วนตัวคิดว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะไปกินยาที่เป็นสินค้าปลอม ทั้งนี้ นางวาที ย้ำอีกครั้งว่า บริษัทยาเจ้าของผลิตภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งบ้านเกิดของตน โดยน้องชาย เป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ