ชาวบ้านแค้น! ตำรวจชะอวดรวบโจรขี้ยา ตระเวนลักโกศทองเหลืองบรรจุอัฐิคนตาย

22 เม.ย. 63

วันที่ 22 เม.ย.63 พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังชุดสืบสวนนำตัวนายอนุกูล มีสุวรรณอายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดีตระเวนทุบเจดีย์เก็บอัฐิของคนตายภายในวัดควนเงิน หมู่2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด แล้วขโมยเอาโกศทองเหลืองไปขายเมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 จนชาวบ้านที่ไปทำบุญเข้าแจ้งความเพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

847979

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคนร้ายเข้าไปทุบเจดีย์ที่เก็บอัฐิแล้วขโมยเอาโกศทองเหลืองที่บรรจุอัฐิของบรรพบุรุษของชาวบ้านหายไปจำนวนมากสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านและลูกหลานที่ไปทำบุญช่วงวันสงกรานต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบเพื่อเร่งไล่ล่าคนร้ายใจบาปรายนี้ในที่สุดตำรวจได้แกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิ และสอบสวนพยานหลายปากจนทราบว่าคนร้ายคือนายอนุกูล จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

444351

จากการสอบสวนนายอนุกูล พบว่ายังเคยตระเวนเข้าไปลักพระพุทธรูปตามวัดต่าง ๆ ในอ.ชะอวดมาแล้ว 4 วัด ก่อนนำไปขายที่ร้านรับซื้อพระ โดยจะก่อเหตุช่วงเวลากลางคืนเพราะไม่มีคนอยู่

สืบประวัติผู้ต้องหามีประวัติเสพยาเสพติดเคยถูกจับกุมพ้นโทษออกมาแต่ยังตระเวนลักพระพุทธรูปไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และล่าสุดไปก่อคดีลักโกศทองเหลืองจำนวนมากในวัดควนเงิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส