ญี่ปุ่นตัด "ทิวลิป" ทิ้งมากกว่า 1 แสนดอก ป้องกันคนแห่มาเที่ยว

22 เม.ย. 63

เจ้าหน้าที่ของสวน “ซาคุระ ฟุรุซาโตะ ฮิโรบะ” ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ทำการตัดทำลาย ดอกทิวลิป ทิ้งมากกว่า 100,000 ดอก ตลอดระยะเวลา 2 วันที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาเที่ยว เพราะอาจเกิดการแพร่กระจายของโควิด-19 ได้ ซึ่งโดยปกติแล้วทิวลิปจะผลิบานในช่วงปลายเดือนเมษายนของทุกปี

ก่อนหน้านี้ ทุกช่วงเดือนเมษายน จะมีชาวญี่ปุ่นจากทั่วประเทศ รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากกว่า 10,000 คน เดินทางมาชมความงดงามของทุ่งดอกทิวลิปแห่งนี้ ที่มีเนื้อที่กว่า 7,000 ตารางเมตร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


อย่างไรก็ดี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในญี่ปุ่นแล้วอย่างน้อย 11,512 คน เสียชีวิตแล้ว 281 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 22 เม.ย. เวลา 15.25 น.) เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ของสวนแห่งนี้ต้องเร่งตัดดอกทิวลิปทิ้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากในสถานที่ของตน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้เกิดขึ้นในขณะที่ นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ประกาศขยายมาตรการฉุกเฉินไปทั่วประเทศ พร้อมขอความร่วมมือให้ชาวญี่ปุ่น ลดการติดต่อสื่อสารกันแบบเผชิญหน้าโดยตรง รวมถึง งดเว้นจากการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

advertisement

ข่าวยอดนิยม