ไม่ผลีผลามปลดล็อก "บิ๊กตู่" เตรียมเคาะต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สัปดาห์หน้า

21 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 21 เม.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะดีขึ้น สถิติผู้ติดเชื้อลดลง แต่ต้องดูต่อไป อย่าเพิ่งผลีผลามผ่อนผันมาตรการ ขอรอฟังข้อมูลสาธารณสุขก่อน ไม่อยากตัดสินใจด้วยแรงกดดัน แต่ต้องดูข้อเท็จจริงที่ปรากฏ หากผ่อนคลายเร็วเกินไปสิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะล้มเหลว

ส่วนจดหมายเปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีเมืองไทย ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ไปกู้เงินหรือยืมเงิน แต่เพื่อสอดประสานการทำงานรัฐบาลที่มีอยู่แล้ว ขอขอบคุณทั้ง 20 ท่านล่วงหน้า เป็นการส่งโดยเปิดเผย ไม่มีผลประโยชน์ต้องการระดมความคิดเห็น นอกจาก 20 มหาเศรษฐีแล้ว ก็ยินดีหากใครต้องการช่วยอีก ทั้งนี้ในจดหมายเปิดผนึกก็ระบุชัดเจนไม่ขอรับบริจาค ไม่มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จดหมายเปิดผนึก "บิ๊กตู่" ขอ 20 เจ้าสัว ส่งแผนช่วยคนไทยภายในสัปดาห์หน้า

เช็กด่วน! www.sso.go.th โอนเงินเยียวยาลูกจ้าง ประกันสังคมมาตรา 33

กทม.กำหนดเวลาแจกสิ่งของวันละ 3 รอบ เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 วันที่ 21 เม.ย. ติดเชื้อใหม่ 19 เสียชีวิต 1 รายขับแท็กซี่ส่งเซียนมวย

 

พล.อ.ประยุทธ์  ยังกล่าวถึง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าจะมีการพิจารณาวันอังคารที่ 28 เม.ย. 63 ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความร่วมมือ และสถิติจากสาธารณสุขเป็นหลัก ขณะที่การผ่อนปรนให้มีการใช้ดุลยพินิจ เช่น เรื่องขนส่งสินค้าของประชาชน ให้กระทรวงมหาดไทยดูแล แต่มีการผ่อนปรนอยู่แล้ว อาจยังไม่เข้าใจกัน อย่างไรก็ตาม การละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังมีอยู่ ยังไม่น่าพอใจ ถ้าร่วมมือกันมาก ตัวเลขก็ลดลงมาก การผ่อนปรนก็จะมากขึ้นในอนาคต

"ไม่เคยพูดเลิกผ่อนปรนวันที่ 1 พ.ค. อะไรต่าง ๆ แต่ต้องดูอย่างรอบคอบและมีมาตรการรองรับ จะทยอยเปิดในระยะต่อไปยังไม่บอกเมื่อไร ต้องพิจารณาหากยังไม่เหมาะสมก็ยังไม่เปิด ถ้าทำอะไรเร็วเกินไปมีแรงกดดันสูง ทำให้ประชาชนกังวลและไม่เกิดความสงบเรียบร้อย สิ่งที่ทำมาจะสูญเสียไปทั้งหมดเรียกกลับคืนมาไม่ได้" นายกฯ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ