พายุฤดูร้อนถล่มโคราช ต้นไม้โค่นทับร่างยายสาหัส หลานวัย 16 ดับสลด

20 เม.ย. 63

 

วันที่ 20 เม.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดโค่นล้มขวางถนนหลายจุดในเขต อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 เม.ย. 63) พร้อมข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ "น้องกอย" อายุ 16 ปี ที่ประสบเหตุลมพายุพัดถล่มต้นไม้ จนล้มทับร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับยาย ขณะกำลังปลูกรุ่นมันสำปะหลังอยู่กับครอบครัว ซึ่งหลังจากได้มีการนำส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

798708

เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานโคราช จุดหนองบุญมาก ให้ข้อมูลว่า ผู้บาดเจ็บถูกต้นไม้ล้มทับ​​ 2 ราย ขณะกำลังทำไร่มันสำปะหลัง ที่บ้านด่านตลอด​ ต.หนองไม้ไผ่​ อ.หนองบุญมาก​ จ.นครราชสีมา จึงจัดทีมพร้อมประสานรถ รพ.หนองบุญมาก ​ไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังส่วนบุคคล สภาพเปียกแฉะ ลื่น มีน้ำขัง เพราะฝนตกหนัก จึงเข้าไปช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก เดินเข้าไปเกือบ 1 กิโลเมตร ญาติและชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ช่วยกันนำร่างของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ออกมาจากจุดเกิดเหตุเพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่

711836

0

ผู้บาดเจ็บคือ นาง​นิม อายุ​ 61 ปี​ สภาพแขนขวา​ท่อนบนหักผิดรูป​ ไม่รู้​สึกตัว​ ส่วนอีกราย คือ น.ส.ปาริตา​ หรือ กอย อายุ 16 ปี​ หลานสาว มีบาดแผลที่ใบหน้า​ ​กิ่งไม้ทิ่มเข้าดวงตาข้างขวาค่อนข้างฉกรรจ์ แขนและขาขวาผิดรูป​ อาการ​ซึม​ ไม่ได้​สติ เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากอาการสาหัส หยุดหายใจขณะนำส่งถึง 2 รอบ ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนส่งรักษาต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา

345983

ครอบครัวของผู้ประสบเหตุ เล่าว่า มาช่วยกันปลูกมันสำปะหลังในไร่ เพื่อหารายได้พิเศษช่วงปิดเทอม และช่วงโควิด-19 ระบาด แต่ขณะที่ฝนตกหนักและลมพัดกระโชกอย่างแรง เป็นสาเหตุให้กอไผ่และต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มลงมาทับร่างทั้งยายและหลาน ที่หลบฝนใกล้ต้นไม้

744790

นอกจากนี้ ผลพวงของพายุฤดูร้อน ทำให้บ้านเรือน ทรัพย์สิน สิ่งปลูกสร้างของชาวบ้านบ้าน​หนองหัวแรต​ ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พังเสียหายจำนวนมาก รวมถึงต้นไม้ถูกลมพายุพัดจนโค่นล้มขวางถนนสายโชคชัย​-สระมะค่า​ ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตร​ที่ 1​ บ้านบุกุดจอก​ ไปจนถึงบ้าน​หนองชงโค​ ชาวบ้านไม่สามารถ​สัญจร​ได้​ เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านระดม​นำมีดตัดต้นไม้ เลื่อยยนต์​เคลียร์กิ่งไม้ออกจากผิวทาง ใช้เวลา​กว่า 4 ชั่วโมง

950294

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ