มท. สั่งด่วนถึง "ผู้ว่าฯทุกจังหวัด" เร่งจัดระเบียบ "ตั้งโต๊ะบริจาค" ช่วยคนเดือดร้อนจากโควิด

19 เม.ย. 63

18 เม.ย 63 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม และปรากฎว่ามีประชาชนและภาคเอกชนมีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในรูปแบบต่างๆ ทั้งการบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหารและเงิน เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบดังกล่าว


กระทรวงมหาดไทย พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้การส่งมอบความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาดำเนินการตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1)
ข้อ 11 มาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยทำความเข้าใจกับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคให้ประสานกับจังหวัด หรืออำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบก่อนการแจกจ่ายมอบสิ่งของเพื่อช่วยในการจัดการ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนถือปฏิบัติตามหลักการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด โดยให้จังหวัดจัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลให้เป็นระเบียบด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของตลาดเมืองพัทยา ควัก 5 แสน แจกเงินช่วยคนเดือดร้อน

“ท็อป-ไทด์” เคาะบ้านแจกเงินวันที่ 12 เผยแอบเสียความรู้สึก ชุมชนที่ติดต่อมาขอร้องให้เป็นคนหาเช้ากินค่ำจริงๆ

"พี่สาวธนาธร" ซัดคนปล่อยข่าวปลอมแจกเงิน หยุดซ้ำเติมประชาชน หลังทำคนรอเก้อนับพัน

พี่ศรีฯจะไม่ปล่อยผ่าน! จับผิด "สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" แจกเงินที่บางพลี มีเจตนาแอบแฝง

 

1587288991945
มท. สั่งด่วนถึง "ผู้ว่าฯทุกจังหวัด" เร่งจัดระเบียบ "แจกเงิน" ช่วยคนเดือดร้อนจากโควิด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ