รถคุณถูกงัด!มุกใหม่ บ.ประกันว่อนกรุง คนเจอเปิดใจ ถึงล้อเล่นแต่ไร้จริยธรรม (คลิป)

22 ก.ย. 60
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุ ได้ข้อมูลจากลูกเพจหลายราย ที่แจ้งมาว่า พบกระดาษ แปะไว้หน้ารถ เขียนด้วยลายมือว่า "รถคุณโดนชน ติดต่อกลับด้วย" ทำให้เกิดความตกใจ แต่เมื่อพลิกกระดาษไปด้านหลัง พบเป็นไวรัลโฆษณาซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการตลาดที่ล้ำเส้นเกินไปหรือไม่
ข้อความที่ถูกแปะไว้บริเวณหน้ารถ
ล่าสุด วันนี้(21 ก.ย.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอรรถพล จันทร์คำ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับกระดาษดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะตนเดินไปส่งภรรยาและลูก บริเวณถนนประชานิเวศน์ ตนได้พบกระดาษแผ่นเล็กขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร ถูกแปะไว้บริเวณที่ปัดน้ำฝนหน้ารถ พร้อมเขียนข้อความด้วยลายมือทำนองที่ว่า "รถถูกชน" เมื่อเห็นดังนั้นจึงรีบเดินไปดูร่องรอยรอบรถด้วยความตกใจ แต่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จากนั้นตนจึงอ่านกระดาษต่อแล้วพบว่า มีลูกศรชี้ให้พลิกไปด้านหลังกระดาษ มีข้อความลักษณะการโฆษณา แต่ตนไม่ได้อ่านรายละเอียดเพราะไม่ได้สนใจ และไม่อยากให้ความร่วมมือจึงนำกระดาษไปทิ้งทันที
นายอรรถพล จันทร์คำ
หลังจากนั้น พบว่ามีเพื่อนที่รู้จักอีกหลายรายโพสต์ในทำนองว่า มีกระดาษลักษณะดังกล่าวแปะหน้ารถเช่นเดียวกัน ซึ่งตนรู้สึกว่า เป็นการโฆษณาที่เกินขอบเขต โดยเฉพาะการนำเรื่องรถมาล้อเล่น และหากว่าคนที่พบกระดาษในวันนี้เป็นภรรยาของตน ที่กำลังอุ้มลูกน้อย แล้วเกิดความตกใจ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ใครจะรับผิดชอบ ทั้งนี้ตนคิดว่า นักโฆษณาควรมีจริยธรรมมากกว่านี้ ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวบริเวณถนนประชานิเวศน์ ก็พบว่ามีรถยนต์ ฮอนด้า จอดอยู่ภายในลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่ง มีป้ายกระดาษลักษณะเดียวกัน เขียนข้อความด้วยลายมือว่า รถคุณถูกงัด พร้อมลูกศรชี้ว่า หลักฐาน ให้พลิกกระดาษไปอีกด้าน เมื่อลองพลิกกระดาษ พบข้อความโฆษณาพิมพ์ข้อความว่า เราล้อเล่น รถคุณยังเหมือนเดิม เพื่อเป็นการขอโทษ ขอมอบตั๋วหนังฟรี 2 ใบ พร้อมให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ในเว็บไซต์ ของบริษัท ซึ่งเป็นนายหน้าตัวแทนวินาศกรรมน้องใหม่ โดยทีมข่าวพยายามตามหาเจ้าของรถ แต่ไม่พบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ