ลุงป่วยติดเตียงซึ้ง “แจ็ค แฟนฉัน-นิกกี้” แจกถุงยังชีพ เพื่อนดาราเยียวยาโควิด ประทังได้ 8 ชีวิต (คลิป)

19 เม.ย. 63

วันที่ 18 เม.ย.63 นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี “แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์” หรือ “แจ็ค แฟนฉัน” ที่นอกจากจะสร้างอารมณ์ขันได้ดีแล้ว วันนี้ขอผันตัวมาเป็นสะพานบุญในการแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับพี่น้องในชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เขตดุสิตกว่า 300 ชุดพร้อมกับเพื่อนซี้อย่าง “นิกกี้ ณฉัตร” และทีมงานอีกหลายชีวิต 

378222

หนุ่มแจ็ค บอกว่า เป็นการร่วมแรงร่วมใจของเพื่อน ๆ และพี่น้องทั้งในและนอกวงการที่ตนสนิทไม่ว่าจะเป็น ดีเจนุ้ย , วู้ดดี้ วุฒิธร, ป๋อง กพล , บอย พิษณุ , นิกกี้ ณฉัตร , ซี ศิวัฒน์ , ธัญญ่า ธัญญาเรศ และอีกกว่า 10 ราย ที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดถุงยังชีพนี้ขึ้น ยอมรับว่าตนและทีมงานวางมาตรการในการแจกไว้อย่างเคร่งครัด คือทุกคนต้องได้รับการวัดไข้ ใส่หน้ากากอนามัย เข้าแถวเว้นโดยเว้นระยะห่างระหว่างคนไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

776853

จากนั้นเมื่อรับของแล้วก็จะพยายามบังคับให้กลับเข้าบ้านทันที ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปร่วมกับดาราศิลปิน ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันดราม่าสร้างความแออัดระหว่างดำเนินภารกิจ ซึ่งในถุงยังชีพ 300 กว่าชุดนี้ แต่ละถุงก็จะประกอบด้วย ไข่ไก่ 10 ฟอง , น้ำพริก 1 กระปุก , น้ำปลา 1 ขวด , มาม่า 5 ซอง, ปลากระป๋อง 10 กระป๋อง และข้าวสาร อีกคนละ 5 กิโลกรัม

975522

จากการลงพื้นที่สำรวจของเจ้าหน้าที่พบว่าจุดนี้คือชุมชนแออัดที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อีกแห่งหนึ่งที่น้อยนักที่จะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้ก็มีเพียงแค่ถุงพระราชทาน 1 ครั้งที่เข้ามา ซึ่งฝั่งของผู้นำชุมชนบอกว่าโดยปกติแล้วชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ประมาณ 300 เป็นผู้ป่วยติดเตียงอีก 5 คน ผู้สูงอายุ 80 คน ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพค้าขายอยู่ในตลาดมหานาคและตลาดโบ้เบ้ มีรายได้เฉลี่ยเดือนละประมาณ 8-9 พัน แต่ ณ ตอนนี้บางครอบครัวถึงกับไม่มีเงินเข้าบ้านเลยแม้แต่บาทเดียวในแต่ละวัน

224443

ตอนนี้มีหลายชุมชนที่ติดต่อเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ต้องเก็บข้อมูลเพื่อประเมินความจำเป็นอีกที เบื้องต้นยังคงมีแพลนที่จะแจกแบบนี้ต่อไปอีก รวมถึงคนที่ส่งข้อความมาเจ้าตัวก็มีโอนเงินไปช่วยอยู่บ้างตามความเหมาะสม เนื่องจากตนมองว่าด้วยวิกฤติในตอนนี้ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย ช่วยกันได้ก็ช่วยเท่าที่เรายังไหว

793867

คุณลุงเม้า หรือ “นายสงบ อาชวางกูล” ผู้ป่วยโรคกระดูกทับเส้นประสาท วัย 74 ปี อาศัยในชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เขตดุสิต บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ถูกรถชนเมื่อ 20 ปีก่อน จึงไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทำได้เพียงแค่นอนให้ลูกหลานคอยเลี้ยงดู จนตอนนี้เวลาผ่านไปหลายปีอาการยังคงที่ แต่ด้วยความขัดสนในเรื่องของค่าใช้จ่ายทำให้หลังๆก็ไม่ได้เข้ารับการรักษา ไม่ได้ทานยา เมื่อไหร่ที่มีอาการปวดเมื่อยหนักๆก็ทำได้แค่ขยับตัวแล้วเอนลงนอนสักพัก อาการก็จะดีขึ้น ยังดีที่มีทีม อสม. ของชุมชนคอยลงพื้นที่มาถามไถ่อาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้อยู่บ้าง

ส่วนรายได้หลักที่เดิมทีแล้วจะมาจากลูกชายที่เป็นพนักงานของโรงแรมใกล้บ้านแห่งหนึ่ง ก็ถูกลดชั่วโมง บางทีก็โดนงดไปทั้งวัน เนื่องจากไม่มีแขกเข้าพักในโรงแรมแต่ครอบครัวก็เข้าใจได้ในสิ่งที่เกิดขึ้น และสำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับในครั้งนี้ก็รู้สึกของคุณมากที่มีกลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะปกติก็ลำบากอยู่แล้ว ตั้งใจจะแบ่งกินให้ได้ 8 คน คาดว่าจะอยู่ได้อีก 7 วัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส