โควิด-19 ทำผู้เฒ่าเมืองช้างเครียดหนัก สั่งเสียญาติก่อนรมควันในห้องนอนดับอนาถ 

18 เม.ย. 63

วันที่ 18 เม.ย.63 ตำรวจ สภ.รัตนบุรี รับแจ้งมีเหตุฆ่าตัวตายจากการรมควัน ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 11 บ้านโคกพอก ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านริเวณห้องโถงพบเตียงนั่งเล่นและเสื่อมีรอยไฟไหม้ครึ่งหนึ่งส่วนใต้เตียงพบกระทะบรรจุด้วยเสื้อที่มีการจุดไฟทิ้งไว้ไหม้เกือบหมด

529554

ผู้เสียชีวิตชื่อ นายสังข์ อายุ 74 ปี สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อสีขาวแขนสั้น นุ่งกางเกงขายาวสีนํ้าเงินลักษณะนอนหงายหน้า อยู่ท้ายเตียงนอนตัวเอง มีรอยไฟไหม้ลําตัวและเก้าอี้โซฟาทั้งหมด พิสูจน์เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ใด ๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 5 ชม. 

425465

นายสาย ธรรมเจริญ อายุ 72 ปี น้องชายผู้ตาย บอกว่า พี่ชายอาศัยอยู่คนเดียว ส่วนภรรยาได้แยกกันอยู่เป็นเวลาหลายปีแล้ว และลูกชายเสียชีวิตไปเมื่อปี 2561 เหลือเพียงลูกสาวคนเดียวโดยมีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดลําพูน ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนเวลา 3 ทุ่ม นั่งเล่นคุยกับพี่ชาย โดยเจ้าตัวบ่นให้ตนฟังว่าเหมือนจะมีคนมาฆ่า ก่อนตนจะบอกพี่ชายว่า "ใครเขาจะมาฆ่า" ก่อนผู้ตายจะแยกเข้าไปนอน ส่วนตนก็กลับไปทุ่งนาเพื่อไปนอนเฝ้าคอกวัวที่บ้านหนองกระทุง

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ได้แวะเข้าไปหาพี่ชายที่บ้านเพื่อดูว่ายังอยู่ดีหรือไม่ จนพบว่าพี่ชายนอนเสียชีวิตด้วยวิธีรมควันตัวเองภายในห้องนอน ก่อนจะรีบออกมาแจ้งญาติ ๆ และเจ้าหน้าที่ตํารวจให้ที่เกิดเหตุ

ด้าน นางมาลัย ธรรมเจริญ อายุ 72 ปี น้องสะใภ้ บอกว่า เมื่อวานซื่นผู้ตายได้พูดเป็นราง ๆ บอกว่า "ถ้าตนเป็นอะไรไปให้ผู้ใหญ่บ้านเอาไปเลย"                                                                                                                             

ขณะที่ นายอภิเดช จันทะพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเบิด จ.สุรินทร์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ผู้ตายได้เดินทางกลับจากไปเยี่ยมลูกสาวที่จังหวัดลําพูน ได้ถูกเจ้าหน้าที่อสม.และผู้ใหญ่บ้าน กักตัวในบ้าน 14 วัน ก่อนจะครบกําหนดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ผู้ตายได้มาปรึกษาตนที่รพ.ตลอด โดยบ่นให้ฟังว่าเครียดกินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ รู้สึกว่าร่างกายผอมลง ตนจึงแนะนําให้ผู้ตายออกกําลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

ส่วนผลตรวจร่างกายจากหมอโรงพยาบาลรัตนบุรีผู้ตายก็ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่พอทราบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตจากการรมควัน คาดว่าผู้ตายน่าจะเดรียดเพราะโรคโควิด-19 ประกอบกับไม่ค่อยมีใครคุยด้วย จึงเกิดภาวะเครียด คิดมากจนเกิดจิตหลอนและตัดสินใจฆ่าตัวตาย                                   

185606

เบื้องต้นจากการชันสูตรไม่พบบาดแผลใดในการต่อสู่ คาดขาดอากาศหายใจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนําร่างผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.รัตนบุรี ก่อนจะให้ญาตินําศพมาบําเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส