ถนนขนหัวลุก จับหุ่นคน 4 ตัว แขวนคอริมทาง

18 เม.ย. 63

ถนนขนหัวลุก คนใช้รถใช้ถนนผวา ใครก็ไม่รู้เอาหุ่นคน 4 ตัว สวมเสื้อผ้าเหมือนคนจริงๆ มาแขวนคออยู่ริมถนนเมืองชล

ผู้ใช้รถสัญจรบริเวณถนนสายชนบท รอบอ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หวาดผวาเมื่อมีมือดี นำหุ่นคน สวมหมวกกันน็อก และใส่เสื้อผ้า จับแขวนคอห้อยโตงเตงอยู่บนต้นไม้ 4 ร่าง

1587195390872

นอกจากนี้ ยังพบว่า บริเวณดังกล่าว ได้มีการนำพระพุทธรูป พร้อมเครื่องบูชา ตั้งไว้ใต้โขดหินขนาดใหญ่ มีศาลบูชากุมารทอง และพบว่า ยังเป็นพื้นที่ที่ผู้คนนำซากปรักหักพังของศาลพระภูมิเจ้าที่ มาวางทิ้งไว้จำนวนมาก ยิ่งสร้างความน่ากลัวบนถนนสายนี้ ยามหลังพระอาทิตย์ตกดินอย่างมาก ชวนให้หวาดกลัวขนหัวลุก ต่อผู้ที่สัญจรผ่านไปประสบเป็นทุกราย

1587195422500

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนรอบอ่างห้วยตู้ 2 หาข้อพิสูจน์ให้ได้ว่า หุ่นที่ถูกนำมาแขวนคอไว้นั้น เป็นการทำพิธีทางไสยศาสตร์หรือไม่ แล้วใครเป็นคนเอามาแขวน

บรรยากาศสองข้างทางนั้น พบว่า เป็นป่า เป็นสวนกล้วย และสวนมะละกอของชาวบ้าน โดยพบเห็นหุ่นคนที่สวมใส่เสื้อผ้า และ หมวกกันน็อก จำนวน 4 ตัว หากมองผิวเผินจะดูคล้ายกับคนมาก แต่ละตัวนั้นอยู่ห่างกันประมาณ 5-6 เมตร บางตัวตั้งไว้กับพื้น บางตัวถูกแขวนไว้กับราวไม้ และนอกจากนี้ยังพบโขดหิน ที่นำพระพุทธรูปเครื่องปั้นรูปเสือ ไก่ และเครื่องเซ่นไหว้ น้ำส้ม มาบูชา

1587195552325

ทางนางสมพร ผู้ชัย อายุ 57 ปี ชาวบ้านในระแวก หมู่บ้านเขาชีจรรย์ ระบุทางเจ้าของสวน ได้บอกกับตนว่า สาเหตุที่ทำหุ่นไว้นั้น เนื่องจากทำไว้ป้องกันไม่ให้ลิงมาขโมยมะละกอและกล้วย โดยลิงที่นี่มีเยอะมาก และชาวบ้านในละแวกนี้เห็นมาตั้งนาน และหุ่นก็ได้มีมานานแล้ว ไม่ได้ตกใจอะไรเพราะรู้

1587195463220

ส่วนคนข้างนอกที่เข้ามาก็มีตกใจ ซึ่งไม่ได้เป็นการทำพิธีไสยศาสตร์อะไร ส่วนศาลพระภูมินั้นตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่ตั้งเพราะอะไร น่าจะเป็นการเล่นพิเรนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ