วิธีลงทะเบียนเกษตรกรรายใหม่ ทำอย่างไรถึงได้รับ 15,000

18 เม.ย. 63

วิธีลงทะเบียนเกษตรกรรายใหม่ทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงสิทธิเงินเยียวยา 15,000 ตามมาตการช่วยเหลือเกษตรกร

 

จากกรณี กระทรวงการคลัง เตรียมนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่ออนุมัติจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร โดยการ ลงทะเบียนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวน 15,000 บาท ในจำนวนหัวหน้าครอบครัวเกษตรกร 9 ล้านครัวเรือน นั้น

 

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐ ซึ่งไม่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และกระทรวงการคลัง โดยเกษตรกรที่ยังไม่มีชื่อต้องขึ้นทะเบียนใหม่ ส่วนเกษตรกรที่มีทะเบียนในฐานข้อมูลอยู่แล้วให้โอนเข้าบัญชีได้ทันที

 

จากกรณีดังกล่าวจึงมีคำถามมากมาย ต่อเกษตรกรใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนเข้าระบบมาก่อน ล่าสุด เพจ ประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการเกษตร จึงไขข้องสงสัย พร้อมแนะนำวิธีแสดงตนเข้าระบบ โดย "เกษตรกรรายใหม่" ต้องไปขึ้นทะเบียน แสดงตนเข้าระบบ จากนั้นจึงสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 15,000 ตามมาตการช่วยเหลือเกษตรกรได้

 

ทั้งนี้เพจฯ แจงว่า * สำหรับท่านที่ประสงค์ ขึ้นทะเบียนเป็น "เกษตรกรรายใหม่" หรือ "รายเดิมแต่ต้องการเพิ่มแปลงใหม่" ให้ติดต่อที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ ที่ตั้งแปลงปลูก พร้อมทั้งนำเอกสาร ดังนี้

  • บัตรประชาชนตัวจริง
  • หลักฐานแสดงสิทธิการถือครองที่ดินตัวจริง หรือสำเนาที่มีการรับรองสำเนาจากผู้ครอบครองไปยื่นด้วย

 

สำหรับคนที่เคยลงทะเบียนเกษตกรไว้อยู่แล้ว สามารถปรับปรุงข้อมูลได้ที่ Application FARMBOOK โดยการปรับปรุงข้อมูลมี 6 ขั้นตอน คือ

 

ลงทะเบียนเกษตรกรรายใหม่

 6 ขั้นตอน ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเยียวยาเกษรตกร 


- อัพเดต! "เยียวยาเกษตรกร" จ่ายเป็นรายเดือน 5,000 บาท
- "ตรวจสอบสถานะเกษตรกร" ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 15,000
- เปิดหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนเกษตรกร ก่อนเยียวยาโควิด-19
- ไขข้อข้องใจ "ทะเบียนเกษตรกร" ด้านพืช ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 15,000

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส