อาศรมจอมขมังเวทย์ซุกซากสัตว์ป่าอื้อ คนในปิดปาก ชาวบ้านคาดเป็นของลูกศิษย์ไว้ให้ปลุกเสก (คลิป)

17 เม.ย. 63

จากกรณี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 เม.ย. นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นบ้านของนายไตรเวทย์ อ้อมทอง เลขที่ 47 หมู่ 1ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี และอาศรมบารมีพ่อแก่ “อาจารย์คม ไตรเวทย์” เลขที่ 24 ต.บางกุ้ง อ.เมือง อ.เมืองสุพรรณบุรี และอาศรมบารมีพ่อแก่ “อาจารย์คม ไตรเวทย์” เลขที่ 24 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี หลังพบมีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก “ไตรเวทย์ อ้อมทอง” เพื่อการค้าซากสัตว์ป่าสงวนและซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

629088

ผลการตรวจค้นบริเวณบ้านพักและอาศรม พบสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากสัตว์ป่าสงวนและซากสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 27 รายการ ประกอบด้วย นาคเล็กเล็บสั้น จำนวน 1 ตัว (มีชีวิต) ซากเขาเก้งหม้อ 2 ซาก(สัตว์ป่าสงวน), ซากเขาเลียงผา 3 ซาก(สัตว์ป่าสงวน), ซากเขากวางป่า 4 ซาก, ซากโคนเขากวาง 1 ซาก, ซากหนังลิ่นชวา 1 ผืน, ซากเกล็ดลิ่นชวา(ตัวนิ่ม) 258 ชิ้น, ซากกระดองตะพาบ 1 ซาก, ซากกระดองเต่าบึงหัวเหลือง 1 ซาก

นอกจากนี้ยังพบ หนังเสือดาว 2 ผืน, หนังหมีควาย 1 ผืน, ซากเสือดำ(สต๊าฟ) 1 ตัว, ซากหนังเสือไฟผืนเล็ก 2 ผืน, ซากหนังเสือดาวผืนเล็ก 2 ผืน, ซากหนังเสือดาว/เสือดำ 368 ชิ้น, ซากหนังเสือดาว คละขนาด 177 ชิ้น, ซากหนังเสือดาวม้วน 40 ชิ้น,

ซากหนังเสือไฟ 55 ชิ้น, ซากหนังเสือดำม้วน 195 ชิ้น, ซากตีนเสือดาวด้านขวา 1 ชิ้น, ตระกรุดหนังเสือไฟ 15 ชิ้น, หนังเสือดาวเลี่ยมกรอบพลาสติก 20 ชิ้น, ตะกรุดหนังเสือดำ 2 ชิ้น, ซากเดือยงูเหลือม 733 ชิ้น และ ผลิตภัณฑ์จากงาช้าง 6 ชิ้น 

412445

415733

609592

626101

669837

นายไตรเวทย์ ให้การรับสารภาพว่า ซากสัตว์ป่าต่าง ๆ ไม่ได้ดำเนินการแจ้งการครอบครองและไม่มีใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ทั้งหมดซื้อหาจากร้านขายหนังและเขี้ยวสัตว์เมื่อหลายปีก่อน ในปัจจุบันวัตถุมงคลแบบทั่วไปไม่สามารถจำหน่ายได้ จึงต้องนำหนังสัตว์ที่เก็บไว้มาปลุกเสกทำเป็นของขลัง ก่อนวางจำหน่ายในเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาด

280599

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาตฯ, ค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาตฯ, ครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ค้างาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

973842

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย.63 นายจันทร์ (นามสมมติ) คนงานในอาศรม บอกว่า ตนเองเป็นคนงานที่คอยทำความสะอาดอาศรมด้านใน ส่วนอาศรมนี้ถูกปิดมานานหลายปีแล้ว ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นที่อาศรมและพบซากสัตว์ป่าสงวนนั้น ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น โดยปกติตนจะเลิกงาน 4 โมงเย็น หลังจากนั้นก็กลับบ้านทันที ไม่เคยไปยุ่งหรือข้องเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว 

960357

ด้าน นางน้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับอาศรมอาจารย์คม บอกว่า ก่อนหน้าเชื้อไวรัสโควิดจะระบาด มีรถเข้าออกอาศรมแห่งนี้ทุกวัน เชื่อว่าน่าจะเป็นลูกศิษย์ที่นำซากสัตว์ไปให้อาจารย์คมปลุกเซกเพื่อนำกลับไปบูชา แต่ชาวบ้านแถวนี้ไม่มีใครเคยเข้าไป 

cg_24

ส่วนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งให้ศาลพิจารณาตัดสินต่อไป และล่าสุดมีรายงานว่า เหล่าบรรดาลูกศิษย์อาขารย์คงได้เดินทางมาประกันตัวออกไปแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส