"นายกฯ" เรียกประชุมทีมเคอร์ฟิว จ่อแถลงความคืบหน้ามาตรการ "โควิด-19" เย็นนี้ 18.00 น.

17 เม.ย. 63

วันนี้(17 เม.ย.) เมื่อ 08.30 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งได้รับมอบหมายในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงการปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ด้านความมั่นคง ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะคดีอาชญากรรมต่าง ๆ การตั้งด่านตรวจสกัด และคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เพื่อนำมาพิจารณาผ่อนปรนมาตรการ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สถานการณ์โควิด-19 วันที่ 17 เม.ย. ติดเชื้อใหม่ 28 ตาย 1 เหลือนอน รพ.ไม่ถึงพันคน 
ชื่นชม "พ่อเมืองพิษณุโลก" บริจาคเงินเดือน 50% ช่วยประชาชน
- "เราไม่ทิ้งกัน" ปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท 22 เม.ย.นี้
- "บิ๊กตู่" ย่องเงียบ เยี่ยมศิริราชดู AI ตรวจเชื้อโควิด

นอกจากนี้ยังประเมินกรณีคนไทยจากต่างประเทศทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ที่จะเดินทางกลับในช่วง 1-2 วันนี้ เตรียมความพร้อมรับมือ พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาสถานการณ์ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด เพราะต้องควบคุมการแพร่ระบาดและสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้อำนวยการศบค. ได้บันทึกเทปการรายงานสถานการณ์และความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้ประชาชนคนไทยได้รับทราบ โดยจะออกอากาศผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ในเวลา 18.00 น. ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศเพิ่มเติมหรือประกาศผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ