เปิดทางลัด ลงทะเบียนกู้ "ออมสิน" เร็วกว่าเข้า www.gsb.or.th

17 เม.ย. 63

ธนาคารออมสินเปิดช่องทางลัดลงทะเบียนให้กู้ช่วยโควิด19 โดยเปิดเป็นลิงค์ใหม่ช่วยแบ่งคนจาก www.gsb.or.th

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) 2 ประเภท คือ สินเชื่อผู้มีอาชีพอิสระ วงเงินกู้สูงสุด 10,000 บาท และ สินเชื่อผู้มีรายได้ประจำ วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท โดยให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th นั้น ปรากฏว่ามีลูกค้าและประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อ่านก่อน! พักชำระหนี้ทั้งต้นทั้งดอก มีผลเสียอย่างไร
-ออมสินเตือน! ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวในสื่อโซเชียลฯ หลอกถามข้อมูลทางการเงิน
-กู้เงินออมสินวันแรกเว็บล่ม ต้องปิดปรับปรุง ลงทะเบียนได้แค่ 2,462 ราย

อย่างไรก็ตามออมสินได้  "เปิดช่องทางลัดลงทะเบียนเงินกู้" (คลิก)  ขึ้นมาอีกช่องทาง โดยไม่ผ่านเว็บไซต์ธนาคารฯ ซึ่งมีคนเข้าลงทะเบียนอีกหลายแสนรายที่ระบบสามารถทยอยรับเรื่องได้ด้วยการจัดเป็นคิว เมื่อระบบรับเรื่องแล้วจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติและข้อมูลต่างๆ เบื้องต้นของผู้กู้ทันทีซึ่งใช้เวลาก่อนจะอนุมัติ ซึ่งขั้นตอนนี้อำนวยความสะดวกให้โดยไม่ต้องไปสาขา ถ้าผู้ยื่นกู้ทำรายการเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนั้นก็ให้รอรับข้อความ SMS เพื่อให้ไปที่สาขาตามนัดหมายต่อไป ขณะเดียวกัน ธนาคารฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเพื่อการรองรับการลงทะเบียนจำนวนอย่างต่อเนื่องให้สามารถรองรับการยื่นเรื่องได้รวดเร็วขึ้นอีก" ดร.ชาติชาย กล่าว

ทั้งนี้ ขอฝากถึงผู้ลงทะเบียนว่าไม่ต้องเร่งรีบยื่นกู้ เนื่องจากสินเชื่อ ประเภทนี้เปิดให้บริการถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ธนาคารฯ เข้าใจถึงปัจจัยการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในวงกว้าง ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือด้วยมาตรการเร่งด่วนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เช่น เงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ขณะที่ธนาคารออมสินเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วยเงินกู้ที่ผ่อนปรนเงื่อนไขกว่าสถานการณ์ปกติ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการช่วยบรรเทาผลกระทบให้ประชาชนและลูกค้าของธนาคารฯ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องนี้จะช่วยได้อีกทางหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม