สาวท้อง 3 เดือนเครียดพิษโควิด ผัวตกงาน ไร้เงินเลี้ยงชีพ กะแขวนคอตาย ลูกสาววัย 12 วิ่งร้องขอ

16 เม.ย. 63

วันที่ 16 เม.ย. 63 น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายจักรกฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภค มอบช่วยเหลือนางนิด (นามสมมติ) อายุ 43 ปี ชาวบ้านบ้านหนองตาโรง  ต.นางรอง อ.นางรอง

278048

หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า เมื่อคืนวันที่ 14 เม.ย. 63 นางนิด ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ได้ 3 เดือน พยายามใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองกับต้นไม้ข้างบ้าน เพื่อหวังจะฆ่าตัวเอง เนื่องจากเครียดปัญหาชีวิต โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ลูกสาวคนที่ 2 เห็นแม่กำลังพยายามจะผูกคอที่บริเวณต้นไม้หน้าบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปร้องขอ จนแม่ยอมใจอ่อน

518151

จากการสอบถามนางนิด บอกว่า ที่ตัดสินใจคิดสั้นพยายามจะผูกคอตาย เพราะเครียดปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ไม่พอกับค่าใช้จ่าย และภาระหนี้สิน เพราะสามีซึ่งทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีงานทำ จากสถานการณ์โควิด-19 ต้องกลับมาอยู่บ้าน ตนจึงมีปากเสียงทะเลาะกับสามี ทำให้เกิดความเครียดหนัก ตัดสินใจจะผูกคอ แต่ลูกสาววิ่งเข้ามาร้องขอเอาไว้ก่อน

768581

เบื้องต้น นายอำเภอได้ปลอบให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.คอยช่วยติดตาม เพื่อไม่ให้นางนิดคิดสั้นอีก ซึ่งหลังจากมีการพูดคุยให้กำลังใจแล้ว นางนิดผ่อนคลายมากขึ้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ