โควิด-19 นราธิวาส กักตัวบุคลากร รพ.รือเสาะ 28 คน หลังสัมผัสผู้ป่วย

16 เม.ย. 63

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ส่งผลกระทบต่อบุคลกรทางการแพทย์ หลังจากได้สัมผัสกับผู้ป่วย 1 รายที่ปกปิดประวัติ ขณะเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสนั้น

ด่วนที่สุด! ผู้ว่าฯ ยะลา ออกประกาศ เตรียมกักตัว 503 คน กลับจากมาเลเซีย-อินเดีย

ยะลาพบผู้เสียชีวิตจาก 'โควิด-19' รายที่ 2 พบประวัติร่วมงานแต่งที่มาเลเซีย

ผู้ว่าฯยะลา สั่งคุมเข้มด่านตรวจหลังพบผู้ติดเชื้อ 17 ราย ทั้งหมดเดินทางกลับจากมาเลย์ฯ

นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ ได้ทำหนังสือประกาศของโรงพยาบาลรือเสาะ ลงวันที่15เม.ย.63 เรื่องกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัศโควิด-19 จำนวน 1 ราย มีประวัติมารับบริการเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 และได้เข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 14 เม.ย.63 และพบว่าในระหว่างการรักษาผู้ป่วยได้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงต่อการติดเชื้อและต้องกักตัวจำนวน 28 คน

แยกเป็นแพทย์ 5 คน พยาบาลวิชาชีพ 15 คน นักวิชาการสาธารณสุข 1 คน พนักงานเปล 2 คน พนักงานประจำตึก 2 คน บุคลากรทางรังสี 1 คน และบุคลากรห้องชันสูตร 2 คน ที่ส่งผลผลกระทบต่ออัตรากำลังในการปฏิบัติงานในหน้าที่

โรงพยาบาลรือเสาะขอแจ้งงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปทุกกรณี งดการตรวจเพื่อออกใบรับรองแพทย์เป็นการชั่วคราวและจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอาการทางเดินหายใ จที่เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น

ส่วนกรณีผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ต้องรับยาต่อเนื่องให้ติดต่อกลุ่มงานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อรับยาโดยประกาศฉบับนี้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.63จนถึงวันที่ 25 เม.ย.63 หรือ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ประกาศโรงพยาบาลรือเสาะ
ประกาศโรงพยาบาลรือเสาะ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ