หนุ่มนักธุรกิจโวยด่านโควิดทำรถติดยาว โซเชียลเห็นด้วย ผู้ว่าฯ รุดปรับแผน (คลิป)

16 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากโลกออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอหนุ่มนักธุรกิจรายหนึ่ง เปิดประตูลงจากรถยนต์ โวยวายด่านโควิดบริเวณด่าน ต.ท่าทอง ขาเข้าเมือง จ.พิษณุโลก เนื่องจากรถติดขัดยาวเหยียดก่อนหน้าด่าน แต่ชาวเน็ตกลับเข้าใจหนุ่มนักธุรกิจรายนี้ 

207243

โดยภายในคลิปปรากฏเสียงหนุ่มนักธุรกิจ ระบุว่า “ผมเห็นด้วยกับนโยบายและขั้นตอน แต่วิธีการมันผิดเข้าใจหรือไหม! กว่าจะมาถึงด่านใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่า ผมเข้าใจสถานการณ์ จึงบอกว่าเขาบริหารไม่เป็นนี่ไง! เอาเจ้าหน้าที่มานั่งหน้าสลอนเยอะแยะทำไม ไม่เอากระดาษจิ้มสีออกไปตรวจใส่แต้มวัดอุณหภูมิติดไว้หน้ากระจกรถ ค่อย ๆ เลื่อน พอมาถึงด่านคัดกรอง ปล่อยรถให้มา 4 ช่องจราจร ไม่ใช่เพียง 1 ช่องทางเดียวแบบนี้มันเสียเวลาทำมาหากินแบบนี้ผม เสียดายภาษีของผม ผมต้องการเสนอแนะ นั่งทำงานแบบนี้เสียงบประมาณ”

155642

ความคืบหน้าล่าสุด นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางไปตรวจสอบด่านตรวจโควิดดังกล่าว พร้อมกับให้กำลังใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยนายเจษฎา กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนก็เข้าใจว่ารถติดมาก ทำให้อารมณ์คนเราอาจร้อนขึ้นได้ แต่ก็ให้เห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ซึ่งในวันนี้จะได้มีการเพิ่มช่องทางขาเข้าเป็น 2 ช่องทาง เพิ่มเครื่องสแกนบัตรและเจ้าหน้าที่ โดยให้เจ้าหน้าที่จาก อบต.ใกล้เคียง มาช่วยกันทำงาน แบ่งเป็น 2 ช่วง เวลา 07.00 - 14.00 น. และ 14.00 - 21.00 น. หมุนเวียนสลับกันไป

614148

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากการตรวจด่านโควิด-19 เมื่อคืนที่ผ่านมา อยากให้ประชาชนที่สัญจรเห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ยอมรับข้อเสนอแนะทุกข้อเพื่อนำมาปรับปรุงในการทำงาน แต่ถ้ามีการโวยวายอย่างนี้ก็ต้องเชิญออกจากจุดตรวจ และถ้าไม่ออกก็จะดำเนินคดีทางกฎหมายในข้อหาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ต่อไป

จังหวัดพิษณุโลกจัดทำบัตรผ่านการคัดกรองด่านชั้นนอกและชั้นใน เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการคัดกรองของด่านต่าง ๆ พร้อมนำเสนอแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจคัดกรอง ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการออกบัตรผ่านการคัดกรอง 2 ประเภท คือ กรณีคนต่างจังหวัด และคนพิษณุโลก

906877

โดยบัตรทั้งหมดมี 5 สี ได้แก่ ขาว ชมพู เขียว เหลือง และฟ้า บัตรแต่ละประเภท แต่ละสีมีรายละเอียดดังนี้

1.คนต่างจังหวัด ใช้บัตรเขียว สามารถเข้าออกภายในวันเดียวและต้องเข้าออกผ่านด่านพลายชุมพล/กุ้งแก้วเท่านั้น บัตรสีเหลืองหากมาเกิน 1 วันต้องพักในโรงแรมที่จังหวัดจัดให้ พักกี่วันก็ได้โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง บัตรสีฟ้าต้องการอยู่อาศัยในจังหวัดพิษณุโลก ต้องถูกกัก 14 วัน สามารถเลือกได้ทั้งพักที่โรงแรมที่จังหวัดจัดให้ หรือบ้านพักของตนเอง

2.กรณีคนพิษณุโลก บัตรสีชมพูสามารถผ่านได้ทุกด่านทุกคนตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย.63 สีขาวสำหรับคนพิษณุโลกที่ออกไปทำธุระกลับมาต้องถูกกักตัว 14 วันที่โรงแรมที่จังหวัดจัดให้ หรือพักที่บ้าน

168527

ทั้งนี้จะงดการวัดอุณหภูมิคนพิษณุโลกที่สัญจรบนท้องถนน ตั้งแต่บัดนี้ เนื่องจากจังหวัดได้วัดอุณหภูมิของคนพิษณุโลกทุกวันแล้ว

สำหรับการออกบัตรทั้ง 5 สี กำหนดแบบฟอร์มเดียวกัน คือ ในบัตรระบุชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ เลขทะเบียนรถ เลขบัตรประชาชน โดยมอบนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลฯ หรือปลัดฯ อบท. ในท้องที่เป็นผู้ลงนามออกบัตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส