ปัตตานีฉุดไม่อยู่​ ติดเชื้อโควิดอีก 3 ยอดสะสมพุ่ง​ 85 ตาย 1 ปิด 23 หมู่บ้าน 9 อำเภอ

15 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี​ ปรากฏว่าสถานการณ์ล่าสุด​ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง

573061

โดยในวันนี้มีผู้ป่วยในชุมชนที่ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ​คน ​ภายในหมู่ที่ 6 ​บ้านโต๊ะชูด ต.พิเทน ​อ.ทุ่งยางแดง ​จ.ปัตตานี​ รวมยอดสะสมทั้งจังหวัด​จำนวน 85​คน ​เป็นกลุ่มผู้ป่วยที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่กลับมาและติดเชื้อจากมัรกัสยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมศาสนาระดับจังหวัด และได้กลับบ้านที่หมู่ 6 ต.พิเทน  อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยไม่มีอาการและมาอยู่กับครอบครัวและพบปะกับคนในชุมชนเพียง 3 วันเท่านั้น กระทั่งมีอาการป่วยและติดเชื้อโรคโควิด-19 และมีภรรยารวมทั้งในครอบครัวอีก 5 คน รวมเป็น 7 คน​ โดยจำนวนนั้นมีเด็กหญิงวัย ​3 ​ขวบ​ด้วย ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสติดเชื้อ

625654

ทั้งนี้นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มีหนังสือด่วนสั่ง​ปิดหมู่บ้านดังกล่าวแล้ว​ คนในห้ามออก​คนนอกห้ามเข้า​ พร้อมทั้งคัดกรองคนในชุมชน​ซึ่งคาดว่า​มีอีกหลายสิบคน​ที่สัมผัสเชื้อ ทำให้ขณะนี้ภาพรวมในพื้นที่ จ.ปัตตานี​ มีการปิดพื้นที่แล้วรวม 23 หมู่บ้าน ใน 9 อำเภอ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

335281

อย่างไรก็ตามสามารถเข้า​-ออกจากพื้นที่ดังกล่าวไว้ เว้นแต่เพื่อการรักษาพยาบาล การกู้ชีพ การกู้ภัย การขนส่งยาเวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค การสาธารณูปโภค การไปรษณียภัณฑ์ หรือกรณีได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และเพื่อให้การดำเนินการบรรลุวัตถุประสงค์ ได้กำหนดจุดตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อโควิด-19 ทุกหมู่บ้านและชุมชนในทุกพื้นที่ จ.ปัตตานี พร้อมให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พิจารณาตรวจคัดกรองบุคคลที่ผ่านจุดตรวจฯ เพื่อป้องกันโรคดังกล่าว

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อสะสม ในพื้นที่ จ.ปัตตานี พบว่ามีผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 85 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 31 ราย โรงพยาบาลสนาม 25 ราย และกลับบ้านได้ 26 ราย ยังคงเสียชีวิตเพียง 1 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ