คลายล็อกดาวน์เมืองชลฯ ผวจ.สั่งเปิดทันทีร้านค้าบางส่วนในห้าง

15 เม.ย. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 63 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 17/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์โควิด-19

โดยคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ผวจ.ชลบุรี โดยความเห็นของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ตามมติที่ประชุมในวันที่ 14 เม.ย. 2563 ได้ออกคำสั่งให้งดใช้พื้นที่สะพานเกาะลอย ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เว้นแต่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร เพื่อขึ้น-ลงเรือระหว่างท่าเทียบเรือเกาะลอย-อ.เกาะสีชัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
นทท.ต่างชาติตกค้างที่ป่าตองอยู่อย่างหิวโซ หลังล็อกดาวน์กลับประเทศไม่ได้
จราจรติดขัด! พัทยายกเลิก '5 จุดคัดกรอง' แต่ยังล็อกดาวน์ตามปกติ

พังงาถูกเจาะ! รายแรกเด็ก 8 ขวบติดโควิด-19 กักตัวเข้มรวม 77 คน พ่อเมืองล็อกดาวน์ 2 ชั้น


นอกจากนี้ให้แก้ไขข้อความในข้อ 10 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 7 /2563 ลงวันที่ 30 มี.ค. 2563 เป็นให้ปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นในส่วนของธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือในห้าง ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านอาหารเฉพาะจำหน่ายให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น สถานประกอบการจำหน่ายมือถือ

เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เครื่องครัว เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องในจ.ชลบุรี เป็นการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. 63 เป็นต้นไป

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

957597

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ