เปิดลงทะเบียนวันแรก 'เงินกู้ฉุกเฉิน' ธ.ออมสิน เว็บล่ม!

15 เม.ย. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย. 63) ธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียน และยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้มีอาชีพอิสระ และ ผู้มีรายได้ประจํา ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ผ่าน www.gsb.or.th เป็นวันแรก หลังจากเลื่อนมาจากวันที่ 1 เม.ย. 63 เพื่อป้องกันความสับสนกับมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน"

ปรากฏว่า หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนได้เพียงไม่กี่นาที หน้าเว็บไซต์ของ ธ.ออมสิน ก็เว็บล่มไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ คาดว่าเนื่องจากมีผู้เข้าไปใช้งานเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการดังกล่าวนั้นธนาคารออมสินจะรับลงทะเบียน พร้อมกรอกข้อมูลใบสมัครออนไลน์ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ จากไวรัสโคโรนา (COVID-19) “โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน (สําหรับผู้มีอาชีพอิสระ)” และ “โครงการสินเชื่อพิเศษ (สําหรับผู้มีรายได้ประจํา)” ตามมติ ครม.

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน “โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน (สําหรับผู้มีอาชีพอิสระ)” และ “โครงการสินเชื่อพิเศษ (สําหรับผู้มีรายได้ประจํา)” โดยการลงทะเบียนแจ้งความจํานงใช้บริการ และกรอกข้อมูลใบสมัครออนไลน์

ธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน รวม 20,000 ล้านบาท โดยสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสําหรับ "ผู้มีอาชีพอิสระ" ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส โคโรนา (COVID-19) วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชําระคืน นานถึง 2 ปี โดยไม่ต้องชําระเงินกู้ 6 งวดแรก โดยไม่ต้องใช้หลักประกันใดๆ เปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563

ธนาคารออมสินสนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 20,000 ล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดํารงชีวิต โดยสินเชื่อนี้ให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสําหรับ "ผู้มีรายได้ประจํา" ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ให้ผ่อนชําระคืนนานถึง 3 ปี โดยการค้ำประกัน สามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้ เปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2563

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ