ผู้ป่วยติดเตียงยิ้มออก “ท็อป-ไทด์” แจก 500 ใช้ประทัง อีกบ้าน 7 ชีวิตไว้ซื้อไข่-นมยังชีพ (คลิป)

14 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 คุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และ คุณท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ คู่แฝดใจบุญ รวมถึงดาราตลก “ยาว ลูกหยี” นำทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินหน้าแจกเงินสด 500 บาท และหน้ากากอนามัยให้กับชาวบ้านในชุมชนสะพานรถไฟมักกะสัน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดในช่วงนี้ โดยวันนี้เตรียมยอดแจกไว้ทั้งสิ้น 5 แสนบาท 

706180

คุณท็อปและคุณไทด์ เปิดเผยว่า ได้จัดเตรียมเงินไว้ทั้งหมด 5 แสนบาทและเงินสำรองอีก 3 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอสำหรับ 1,000 ครัวเรือน โดยทีมงานตั้งใจว่าจะมอบให้กับทุกบ้าน และตั้งใจจะเพิ่มเงินให้กับผู้ป่วยติดเตียงอีกคนละ 1,000-2,000 บาทตามเคสที่พบเจอ 

จากการเดินแจกก็มีบ้างที่แอบน้อยใจ เพราะมารู้ภายหลังว่าบางบ้านที่รับเงินไปยังพอสามารถเลี้ยงชีวิตอยู่ได้แม้ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ หรือโดนปฏิเสธจากบ้านที่มีคนต่างชาติอยู่ ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่าเขาค่อยไม่มีทำเนียมรับเงินบริจาคเช่นนี้อยู่แล้ว 

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ทางทีมงานตั้งใจจะเดินหน้าแจกเงินต่อที่ชุมชนหลังโรงพยาบาลทหารเรือ อีกประมาณ 300 ครัวเรือน เพื่อเก็บตกหลังจากวันก่อนไม่ได้ไปเนื่องจากฝนตก และจะหยุดอีกทีวันพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย.นี้

921499

ด้าน ป้าเอี้ยง อายุ 58 ปี ที่ต้องดูแลน้องชายวัย 54 ปี เป็นผู้ป่วยวัณโรคเรื้อรัง ที่ป่วยนอนติดเตียงอยู่ 2 ปี บอกว่า เงินที่มีจากการขายผักในตลาดนัดก็พอใช้จ่ายไปวัน ๆ ให้แค่พออยู่ได้เท่านั้น สิ่งที่ตนต้องรับผิดชอบมาตั้งแต่ปีที่แล้วคือค่ารักษาของน้องชายด้วยการพาไปฉีดยาที่คลินิกเข็มละ 200 บาท บวกกับค่าแท็กซี่เดินทางไปหาหมอครั้งละ 500 บาท ในปีแรกต้องไปรับการรักษาทุกวัน และเมื่ออาการดีขึ้นเข้าสู่ปีที่ 2 ก็เหลือแค่เดือนละครั้ง รวมถึงอีก 7 ชีวิต ที่จากนี้ต้องหาหนทางเอาตัวรอดกันต่อไป 

นอกจากนี้ได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลไปแล้ว แต่ไม่ถูกคัดเลือกให้ได้รับเงินในส่วนนี้ แต่ตนก็ไม่น้อยใจ ทั้งยังขอบคุณมายังทีมงานที่ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านแจกเงินอีกด้วย ดีใจมากที่ประเทศมีคนกลุ่มนี้อยู่

948244

โดยเงิน 500 บาทจะเอาไปซื้อข้าวสาร ค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารประมาณ 200 บาทต่อวัน และจะซื้อนมไว้กิน1 กล่อง 10 บาท เฉลี่ยแล้วก็น่าจะอยู่ได้สัก 3-4 วัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส