เมียแท็กซี่ร่ำไห้จัดศพผัว เสียใจไอจนล้มคนไม่ช่วย โต้ตายเพราะโควิด คาดนอนน้อย (คลิป)

14 เม.ย. 63

จากกรณีนายศรีไพร อายุ 49 ปี คนขับแท็กซี่เขียวเหลือง เสียชีวิตปริศนาบริเวณข้างแท่งปูนหรือแบริเออร์ตรงข้ามสนามฟุตซอล ซอยเทศบาลบางปู 37 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน ตามร่างกายไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลถูกทำร้าย นอกจากนี้ภรรยาผู้เสียชีวิตยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามีมีอาการไอแห้ง ๆ มากว่า 2 สัปดาห์ โดยไม่มีไข้ ยิ่งทำให้ชาวบ้านกลัวว่าสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่

177282

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE นำศพบรรจุตามมาตรการและระบบป้องกันทางด้านสาธารณสุข ผนึกปิดอย่างแน่นหนา ก่อนส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเสียชีวิต

222286

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.63 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เป็นซอยถนน 2 เลน ที่เกิดเห็นเป็นพื้นที่ว่างเปล่า มีแท่งปูนแบริเออร์ โดยทีมข่าวได้สอบถาม นายอวิรัตน์ สงกล้าหาญ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านตัดผมใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ตนสังเหตเห็นคนยืนมุงดูรถแท็กซี่ จึงตามไปยืนดูบ้าง พบชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในพื้นที่ว่างเปล่าหลังแท่งปูนแบริเออร์

788314

จากที่ตนได้สอบถามชาวบ้านคนอื่นขณะมุงดู ทำให้ทราบว่านายศรีไพร มาจอดรถแท็กซี่ตรงที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งชาวบ้านไม่มีใครสนใจ เนื่องจากคนขับรถแท็กซี่หลายคนมักจะมาจอดรถเพื่อปัสสาวะที่จุดนี้ โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งบอกกับตนว่า ชายคนดังกล่าว ก่อนที่จะล้มลงไปนอนในพื้นที่ว่างเปล่าหลังแท่งปูนกั้นนั้น ชายคนนี้มีอาการไอและทำท่าเหมือนอยากจะอาเจียน จากนั้นกลับล้มลงไปข้ามแท่งปูนกั้นนอนเสียชีวิต

186202

ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกลัวผลกระทบที่จะตามมา เนื่องจากภรรยาของนายศรีไพร บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายศรีไพรมีอาการไอแห้งมากว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการของผู้ติดเชื้อ หากนายศรีไพร เสียชีวิตด้วยเชื้อไวรัสโควิด-19 ชาวบ้านที่ไปมุงดูที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ รวมถึงลูกค้าของนายศรีไพร จะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทันที

ทุกวันนี้ร้านตัดผมของตนไม่สามารถเปิดบริการได้ หากตนต้องถูกสั่งกักตัว 14 วัน ตนก็จะไม่สามารถหารายได้จากการขายของหน้าร้าน คือการขายหน้ากากอนามัยแบบผ้า หรือการส่งของออนไลน์ได้ ตนอยากจะบอกผู้ที่มีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ทุกคน เช่น คนมีไข้ หรือ คนไอแห้ง อยากจะให้ระวังตัวเอง กักตัวอยู่บ้าน หรือไปพบแพทย์ ไม่อย่างนั้นคนอื่น ๆ จะได้รับความเสี่ยงและผลกระทบไปด้วย

919350

ทีมข่าวเดินทางมายังวัดแห่งหนึ่ง ถนนบางปู-ชลบุรี 51 (สุขุมวิทเก่า) ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้แก่นายศรีไพร เป็นเวลา 3 คืน

371991

น.ส.สุชาดา อายุ 37 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 13 เม.ย.63 สามีได้ขับรถออกจากบ้าน ซึ่งอยู่ในซอยใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ไม่นานเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่า สามีนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ห่างจากบ้านประมาณ 120 เมตร ส่วนสาเหตุที่สามีมีอาการไอและเจ็บคอ เพราะติดหวัดมาจากตน แต่ไม่มีไข้ ซึ่งตนหายป่วยแล้ว

393311

โดยในช่วงเวลาเคอร์ฟิว สามีของตนได้ปรับเวลาขับรถ ตั้งแต่เวลา 04.00-10.00 น. และเวลา 16.00-22.00 น. เพื่อหารายได้มาเลี้ยงลูกสาววัย 5 ขวบ และ 13 ปี ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ช่วงกลางวันก็ไม่ได้นอน ประกอบกับสามีเป็นคนติดกาแฟและเครื่องดื่มชูกำลัง ดื่มกาแฟวันละหลายแก้ว ทำให้หลอดเลือดใหญ่บริเวณหน้าอกฉีกขาด เป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งตนไม่ทราบว่าสามีมีโรคประจำตัวอื่น ๆ หรือไม่ เพราะสามีไม่เคยไปตรวจร่างกาย

358351

ทั้งนี้ตนอยากจะชี้แจงกับชาวบ้านทุกคนว่า สามีของตนไม่ได้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่านำข้อมูลเท็จไปบอกปากต่อปาก คนรับผลคือคนในครอบครัวของผู้เสียชีวิต ถูกสังคมรังเกียจ วอนขอให้เกียรติผู้เสียชีวิตด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่ามีใครเห็นสามีของตนล้มลงหมดสติที่ข้างทางหรือไม่ ถ้ามีคนเห็น ตนอยากจะถามคนเห็นเหตุการณ์ว่าทำไมไม่ช่วยเหลือ จากนี้ตนไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไร ตนคงต้องรับจ้างทำงานให้หนักขึ้นเพื่อเลี้ยงลูกทั้งสองคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส