ทนายอนันต์ชัยพา 2 เมียนมาขนเงินสด16.5 ล้านเข้าไทย แจ้งความดำเนินคดี 7 ตำรวจทางหลวง

14 เม.ย. 63

วันที่ 14 เม.ย.63 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นำนางสาวมิทูและนายแตดไป่อู 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมา ที่ถูกตำรวจทางหลวงจังหวัดตากจับกุมในข้อหานำเงินสดจำนวน 16 ล้าน 5 แสนบาทเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้ามาในประเทศโดยและไม่มีที่มาของเงินและไม่ผ่านการสำแดงที่ด่านศุลกากรแม่สอด เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 ไปยังสภ.แม่สอด เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั้งหมดจำนวน 7 คน ในข้อกล่าวหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , ข้อหาหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สภ.แม่สอดได้รับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

796679

นายอนันต์ไชย บอกว่า เนื่องจากตำรวจทางหลวง 3 นาย จับกุมนางสาวมิทูและนายแตดไป่อูแล้วไม่ส่งท้องที่ตามที่กฎหมายกำหนดและนำไปส่งกองปราบโดยไม้แจ้งท้องที่ และอ้างว่าเป็นคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงไม่จำเป็นต้องส่งและนำไปกองปราบเลยถือว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้อง แต่ตนไม่ติดใจจะถูกหรือไม่ถูกขึ้นอยู่กับศาลยุติธรรม แต่ในความเห็นของตนเองนั้นต้องส่งตามมาตรา 83,84 ประมวลกฎหมายวิอาญา และขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับการประกันตัวแล้วคนละ 1 ล้าน และได้แจ้งตำรวจกองปราบว่าจะนำทั้ง 2 คนนี้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด

คดีนี้อาจจะต้องกล่าวหาทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอดด้วยในข้อกล่าวหาละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากมีการอ้างว่าศุลกากรเป็นคนแจ้ง หลังจากมีการให้ข้อมูลและอ้างถึงซึ่งทางศุลกากรมีอำนาจการจับกุมในการนำเอาเงินเข้าประเทศ

503300

ด้าน น.ส.มิทู บอกว่า ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อจะโอนไปยังบริษัทปตท.แต่ถูกจับที่บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด และระหว่างทางตำรวจทางหลวงได้พาไปที่ป้อมทางหลวงแม่สอด โดยพาไปที่ป้อมตำรวจหลวงที่แม่สอด และให้นั่งรอจนกว่าญาติจะมาและต่อมาถูกนำตัวเข้าไปข้างในป้อมจึงไม่ได้พบใครเลย ทั้งที่มีคนมาติดต่อเพื่อขอเข้าพบโดยอยู่จนถึงเที่ยงคืน และตำรวจได้นำตัวไปที่อ.เมือง จ.ตาก เพื่อบันทึกภาพทั้งที่อ้างว่าจะพาไปที่สภ.แม่สอด

658714

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ทางนายอนันต์ชัยแจ้งความดำเนินคดีนั้น ประกอบไปด้วยยศ พ.ต.อ. ,พ.ต.ท. ,พ.ต.ท. ,พ.ต.ต. ,ด.ต. ,ด.ต. ,ส.ต.อ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส