กองทัพแมลงบุกบ้าน! สาวอุ้มลูกตะลอนหนี ขอที่ซุกหัวนอนชาวบ้าน ทนทุกข์ 40 ปีไม่มีใครช่วย

14 เม.ย. 63

วันที่ 14 เม.ย. 63 กองทัพแมลงกระเบื้อง หรือแมลงหัวแข็งปลีกแข็ง บุกบ้านนางพันธ์ แก้วสด อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 19 บ้านวังหลวง ต.ตราหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

855923

โดยแมลงกระเบื้องปีกแข็งบินเข้ามาในบ้านช่วงเดือนเมษายน และส่วนใหญ่จะตรงวันพระ บินเข้าบ้านช่วงฝนตก มาเป็นกองทัพล้อมบ้าน ซึ่งเป็นภาพที่น่ากลัวมาก ตอนกลางวันแมลงจำพวกนี้ก็จะชอนไชอยู่ในใต้ดิน ตกตอนกลางคืนมันก็จะขึ้นมาบนบ้าน เกาะตามฝ้าบ้าน ผนังบ้าน เจ้าของบ้านเผยว่า "ตนเองต้องหนีตายจากโรคโควิด-19 แล้วยังต้องมาหนีตายกับแมลงกระเบื้องนี่อีก"

935456

ทั้งนี้ บ้านหลังนี้มีผู้อยู่อาศัย 12 คน ผู้ใหญ่ 8 คน เด็กเล็ก 2 คน เด็กโต 2 คน ต้องหนีแมลงกระเบื้องแบบหัวซุกหัวซุน ไปขออาศัยอยู่บ้านคนอื่น ถ้านอนอยู่ในบ้านก็กลัวแมลงจะเข้าหูเข้าตา ยิ่งมีเด็กอ่อนเด็กเล็กก็กลัวว่าจะได้อันตราย

249906

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และนายอำนาจพิพิธกุล กำนันตำบลตราหลังใน เข้มาดูบ้านหลังดังกล่าว พบแมลงปีกแข็งเต็มบ้าน และพบในบ้านตามห้อง ตามฝ้า ห้องนอน ไม่เว้นแม้แต่ในผ้าห่มในหมอนเตียงนอน ขื่อบ้าน พื้นบ้าน มีเยอะมาก หลังจากนี้จะนำยาฆ่าแมลงมาฉีดให้

736073

น.ส.ณัฐธิชา กลนาม อายุ 32 ปี หลานเจ้าของบ้าน กล่าวว่า น่ากลัวจริง ๆ ตนอุ้มลูกวางไว้ก็ไม่ได้ กลัวจะเข้าหูเข้าตาเด็ก ต้องระวังมาก ตอนนี้ต้องเดือดร้อนดิ้นรนไปอยู่ที่อื่น ไปพักอาศัยบ้านคนอื่น ทั้งที่มีบ้านแต่อยู่บ้านตัวเองไม่ได้

236031

"ต้องหอบผ้าหอมผ่อนไปนอนที่อื่น เป็นแบบนี้มา 40 กว่าปีแล้ว ให้ผู้นำชุมชนช่วยเหลือ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าให้ช่วยเหลือตัวเองก่อน เพราะว่าเงินงบประมาณไม่มี จึงต้องอาศัยตัวเองจนถึงปัจจุบัน"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ