หนุ่มขี้ยาคลั่ง หวังฆ่าตัวตายเพราะอดเงิน 5,000 ญาติเผยไม่ลำบากจริง เลยแอบไปยกเลิก (คลิป)

13 เม.ย. 63

วันที่ 13 เม.ย. 63 เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่ามีชายคลั่งเนื่องจากเสพยาอย่างหนัก และถืออาวุธปืนอยู่ในมือ ขู่ที่จะยิงใส่ผู้เข้าใกล้ตลอดเวลา ที่บ้านถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

774719

เจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเวหา และชุดวิหคของงานปราบปราม สภ.หาดใหญ่ รวม 10 นาย เข้าไปตรวจสอบและควบคุมเหตุการณ์ พบว่าชายคลุ้มคลั่งขังตัวอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน และล็อกประตู ทราบชื่อคือนายปณภัทร อายุ 40 ปี

556098

นางอนงค์ แม่ของผู้ก่อเหตุ พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานเกือบ 30 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล และพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคล้ายกันมีการเหนี่ยวไกปืนเพื่อยิงตัวเอง แต่กระสุนด้าน และมีเสียงกระสุนปืนตกบนพื้น คล้ายการเปลี่ยนกระสุนใหม่

cg

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปภายในห้อง พบว่านายปณภัทรได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคา จึงได้ช่วยปลดเชือกนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ในสภาพที่ลำคอมีรอยแดง พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ตกอยู่ที่พื้นที่ ในลำกล้องมีกระสุนปืน 9 มม.1 นัด และกระสุนปืน 9 มม.อีก 2 นัด กระสุนปืน .357 อีก 1 นัด ตกอยู่ที่พื้น และอุปกรณ์เสพยาไอซ์

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

231658

นางอนงค์ แม่ของนายปณภัทร เล่าว่า ลูกชายดื่มเหล้าเมาแล้วอาละวาด เนื่องจากเครียด เพราะตอนนี้ลูกไม่มีเงิน และยังออกไปไหนไม่ได้ จึงเอาปืนออกมา เมื่อเห็นตํารวจมาล้อมบ้านลูกชายก็จะยิงตัวตาย แต่กระสุนด้าน เลยตัดสินใจผูกคอตายเมื่อคืนนี้ ซึ่งตํารวจก็พังประตูเข้าไปช่วยได้ทัน

ขณะที่ตํารวจให้ตนไปหลบอยู่กับญาติในที่ปลอดภัย เพราะเกรงว่าลูกชายอาจกระโดดลงมาจากหน้าต่างแล้วคลุ้มคลั่ง จับตนเป็นตัวประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายไม่ได้บอกตนเองว่าเครียดเรื่องอะไร ตนมารู้ว่าเป็นเรื่องเงิน 5,000 บาท เพราะหลานชายโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายให้ปากคํากับตํารวจ

588975

นางสาวเจ พี่สาวของนายปภัทร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ น้องชายบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้คงจะไม่เห็นเขาแล้ว แต่ตนไม่ได้เอะใจ ไม่คิดว่าจะคิดสั้น ซึ่งตอนนั้นน้องชายไม่ได้มีอาการเมา แม้ว่าจะดื่มเหล้า ส่วนเรื่องเงิน 5,000 บาท ตนเองก็รอผลอยู่เช่นกัน แม้ตนยังประกอบอาชีพได้ แต่รายได้ลดลง ภาระหนี้สินก็ยังต้องจ่ายทุกเดือน ส่วนน้องชายเขาไม่มีโทรศัพท์ สมุดบัญชีก็ไม่มี ตนจึงลงทะเบียนให้ ซึ่งก็รอคําตอบนานหลายวัน กระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาก็มาขอร้องให้เช็กสถานะการลงทะเบียน ตนจึงบอกไปว่าอย่าหวัง เยอะ เพราะเห็นจากในโซเชียลระบุว่ามีเงื่อนไขที่ผู้มีเลขที่บัญชีไม่ตรงกับบัตรประชาชน ก็จะไม่มีสิทธิ์รับเงิน ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับข้อความตอบกลับมา อีกทั้งมีคนที่ลำบากกว่าที่ควรจะต้องได้รับเงินเยียวยา

ปกติน้องชายเป็นคนอ่อนโยน ดื่มเหล้า แต่ไม่เกเร ไม่หาเรื่องใคร ซึ่งในอดีตน้องชายเคยเครียดและอาละวาด แต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ ส่วนอาการของน้องชายล่าสุด สงบสติอารมณ์ได้แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส