บ่อน้ำอาถรรพ์กลืน 10 ศพ ชาวบ้านคาดเป็นที่อยู่พญานาค ผวาผีเฮี้ยนหาตัวตายตัวแทน (คลิป)

13 เม.ย. 63

กรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยประดาน้ำ ลงงมค้นหาร่างของชายรายหนึ่ง ที่ไปงมหาหอยมาทำอาหารและเกิดพลาดจมน้ำเสียชีวิตภายในหนองน้ำพื้นที่ ม.6 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ค้นหานานร่วม 1 ชั่วโมง จึงสามารรถงมร่างขึ้นมาจากหนองน้ำดังกล่าว

862337246040จากการตรวจสอบทราบเบื้องต้นเพียงผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวไทใหญ่ อายุ 24 ปี ชื่อว่านายหลาว เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างการแต่อย่างใด310231ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอินทร ขาวสวย อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า บ่อดินแห่งนี้นี้มีนายทุนมาซื้อที่ขุดดินไปขายมาหลายสิบปีแล้ว และมีความลึกมาก ๆ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำ หรือลงไปหาปลา เพราะอันตรายและมีความเฮี้ยนมาก ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากบ่อดินแห่งนี้น่าจะร่วม 10 ศพ โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็มีคนต่างถิ่นมาทอดแหหาปลา กลับได้ซากศพหรือว่าซากรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นของใครอีกด้วยcg_4อย่างไรก็ตามความอาถรรพ์ลี้ลับของบ่อดินมรณะดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ยังเชื่อว่าคนที่เสียชีวิตเหมือนกับจะถูกผีดลใจให้มายังบ่อดินแห่งนี้ เหมือนวิญญาณต้องการตัวตายตัวแทน จนชาวบ้านในพื้นที่ไม่กล้าไปหาปลา ถึงแม้ว่าจะมีปลาและหอยเป็นจำนวนมากก็ตาม มีแต่ชาวบ้านต่างถิ่นเท่านั้นพี่มาหาปลา570158ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยได้นำอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บินขึ้นสำรวจบ่อดินดังกล่าว พบว่าเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ประมาณ 5 ไร่เศษ573048ทั้งนี้ได้พบนายซัน คนงานที่มารับจ้างในหมู่บ้าน เล่าให้ฟังว่า ในวันหยุดพวกตนจะพากันมาหาปลาในลำห้วยใกล้บ่อดินดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครกล้าลงไปหาปลาในบ่อดิน เพราะน้ำลึกมาก จะมีก็เฉพาะพวกคนงานไทใหญ่ที่ชอบลงไปงมหอย ใส่ตาข่ายหาปลา ส่วนคนงานชาวไทใหญ่ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ตนคาดว่าจะไปงมหอยด้านข้างและลื่นไถลลงไป เพราะตลิ่งข้าง ๆ ลาดชัน

ส่วนคนไทยส่วนมากแล้ว ไม่มีใครกล้าลงนอกจากคนงานชาวไทยใหญ่ แต่สิ่งที่มีคนเห็นคล้ายพญานาคหรือมีสัตว์ใหญ่อยู่ในน้ำของบ่อดินนั้น เท่าที่ตนยืนสังเกตดูเชื่อว่า น้ำกระเพื่อมหรือไม่ หรือจะเป็นปลากรายตัวใหญ่ที่ขึ้นมาเล่นบนผิวน้ำมากกว่า แต่ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล693639ด้านนายแสวง แดงคำดี กำนันตำบลขุนคงอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บ่อดินดังกล่าวมีนายทุนเข้ามาซื้อที่ดินและขุดดินไปขาย ทราบว่าบ่อดังกล่าวลึกมากประมาณกว่า 30 เมตร ส่วนกรณีที่มีคนจมน้ำตายในบ่อดินหลายศพนั้น เท่าที่ตนทราบน่าจะมีรายนี้เสียชีวิตเป็นรายแรก แต่ก็ยังสงสัยกับเรื่องผู้ที่เสียชีวิตเมื่อวานที่เข้ามางมหอยกัน 4 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส