พระวัดพนัญเชิง ตั้งโรงทาน เดลิเวอรี่อาหารให้ญาติโยมถึงหน้าบ้าน

13 เม.ย. 63

วันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร  จ.พระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร พร้อมด้วยพระสงฆ์ จัดตั้งโรงทานประกอบอาหารปรุงสำเร็จรูป ข้าวหม้อ แกงหม้อ ไข่เจียว พร้อมกับผลไม้ น้ำดื่ม นำขึ้นรถยนต์ พร้อมหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายให้กับประชาชนใกล้วัด ตามตรอกซอกซอยที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาด covid-19 ที่พระเคยเดินออกรับบิณฑบาต   

211272

พระมหาปกรณ์ ฐานฺตฺโม อายุ 48 ปี  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวริวหาร บอกว่า ในช่วงนี้ชาวบ้านประสบปัญหาวิกฤตของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ ทางพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ให้พระสงฆ์และคนงานของวัดช่วยกัน หุงข้าว ประกอบอาหาร แบบปรุงสำเร็จ ไปแจกจ่ายให้กับญาติโยม ตามบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดถึงหน้าบ้าน โดยไม่ต้องมารวมตัวกันเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสด้วย

562071

987717

ด้าน ชาวบ้านที่มารับอาหาร บอกว่า เห็นพระนั่งท้ายรถขนหม้อมข้าว หม้อมแกง มาจอดหน้าบ้านเรียกให้ออมารับอาหาร สร้างความปลาบปลื้มใจมาก ดีใจที่พระท่านมาโปรด เพราะทุกวันจะต้องใส่บาตรพระ แต่มาวันนี้พระออกมาแจกจ่ายอาหารให้เป็นถือบุญอย่างมาก ซึ่งช่วยได้มากในช่วงที่ขาดรายได้ 

906304

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส