สงกรานต์เงียบเหงา แม่ค้าโอดยอดขายเสื้อลายดอกลดวูบ จากหลักหมื่นเหลือพันกว่าบาท

13 เม.ย. 63

วันที่ 13 เม.ย. 63 สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเสื้อผ้าลายดอก ในช่วงสงกรานต์ปี 2563 ที่บ้านจรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าลายดอก ริมถนนสายมาลัยแมน บ่นว่าเงียบเหงาไร้เงานักท่องเที่ยว ทำให้เสื้อผ้าลายดอกไม้สีสันสวยงามแต่ละร้านที่ตั้งอยู่ริมทาง เหลืออยู่เป็นจำนวนมาก

485393

556807

เจ้าของร้าน เล่าว่า เสื้อผ้าลายดอก ได้สั่งมาขายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ใกล้ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ แต่หลังประเทศไทยเจอโรคระบาด ทำให้ความหวังที่นำเสื้อผ้ามาขายต้องชะงัก รัฐบาลประกาศไม่ให้มีการรวมตัวในสถานที่แออัด งดเล่นน้ำสงกรานต์ จึงต้องทำใจว่าปีนี้ขายไม่ได้อย่างแน่นอน ทำให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มแม่บ้านที่ตัดเย็บเสื้อผ้าเอง และขายเสื้อผ้าเอง เพื่อหารายได้

982591

โดยรายได้ลดลงจากปีที่แล้วมาก เปรียบปีที่แล้วกลุ่มแม่บ้านส่งให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดสำเพ็ง มีคนมารับเสื้อผ้าไปขายเป็นจำนวนมาก แต่ในปีนี้กลับเงียบเหงา เศรษฐกิจไม่ดี ยิ่งมาเจอพิษโควิด-19 ทำให้ทั้งนักท่องเที่ยว ชาวบ้านในพื้นที่ต่างไม่ออกมาซื้อใส่ ไม่มียอดสั่งไปขายเหมือนทุกปี

918929

"ปีนี้รายได้ลดลงมาก ยอดขายลดวูบ ปีที่แล้วยอดขายเป็นหมื่น ปีนี้เหลือแค่พันกว่าบาท จึงลดราคาเสื้อลายดอกให้ถูกลง แต่คนก็ยังซื้อน้อย"

402010

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ