เจ้าของหอปลดโซ่ คืนรถแม่ค้าค้างค่าเช่าช่วงโควิด เข็ดเคยโดนเชิด ทนายชี้ผิดเสี่ยงคุก (คลิป)

12 เม.ย. 63

จากกรณี น.ส.วิไลวรรณ สุขประเสริฐ อายุ 27 ปี ชาว อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แม่ค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัดเทศบาลตำบลบางทราย จ.ชลบุรี และได้โพสต์เฟซบุ๊กลงในกลุ่ม "อุบัติเหตุชาวชลบุรี" ระบายความในใจว่า เจ้าตัวติดค่าเช่าห้องพักเดือนก.พ.63 จำนวน 500 บาท เดือนมี.ค.63 จำนวน 2,500 บาท แต่ด้วยพิษไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดปิด ไม่สามารถขายเสื้อผ้าได้ ไม่มีเงินค่ากับข้าวและจะต้องดูแลลูกชายวัย 3 ขวบ

884668

ทั้งนี้น.ส.วิไลวรรณ ได้ทำเรื่องขอผ่อนผัน และรอเงินเยียวยาจากรัฐ 5,000 บาท แต่เจ้าของห้องเช่าไม่ยอม นำโซ่มาล็อกล้อรถจักรยานยนต์ และไล่ให้ออกจากห้องเช่า โดยอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 16 เม.ย.63 แต่ยังคงล็อกรถจักรยานยนต์

671704

ล่าสุดวันที่ 12 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ห้องเช่าดังกล่าวในตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากที่ น.ส.วิไลวรรณ โพสต์เรื่องราวดังกล่าวบนสื่อออนไลน์ ทำให้มีผู้ใจบุญนำอาหาร เงินสด และโอนเงินมาช่วยเหลือบางส่วน ได้แก่ ไข่ไก่ 2 แผง, ข้าวสาร 15 กม., นมจืด 1 แพ็ก (6 กล่อง), น้ำดื่มขนาด 350 มล. 1 แพ็ก (12 ขวด) และเงินรวม 2,300 บาท

256368

น.ส.วิไลวรรณ บอกกับทีมข่าวว่า ตนต้องจ่ายค่าเช่าห้องทุกสิ้นเดือน แต่ด้วยการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตนไม่สามารถขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดได้ตามปกติ จึงไม่มีเงินเพราะขาดรายได้ ส่วนเงินเก็บก็นำไปซื้ออาหารกินหมดแล้ว โดนตนได้ค้างค่าเช่าห้องจริง จึงนัดนัดเจ้าของห้องเช่าว่าจะจ่ายในวันที่ 8 เม.ย.63 เนื่องจากตนได้ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อขอเงินเยียวยา 5,000 บาทไว้ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

391201

เมื่อถึงวันนัดจ่ายค่าเช่า สิทธิ์ของตนยังไม่ได้รับการอนุมัติ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เจ้าของห้องเช่าจึงนำโซ่มาล็อกล้อหน้าจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันตนจะหนี และมาทวงเงินพร้อมกับไล่ตนออกจากห้องในวันที่ 11 เม.ย.63 พร้อมบอกว่า "มีเงินเมื่อไหร่ค่อยมาเอาจักรยานยนต์คืน" ตนเข้าใจเจ้าของห้อง แต่ตนก็ไม่มีเงินจริง ๆ ตนน้อยใจจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอกำลังใจจากชาวชลบุรี ไม่ได้ตั้งใจโจมตีเจ้าของห้องเช่าให้ดูเป็นคนร้าย

ทั้งนี้ตนขอขอบคุณทุกคนที่ส่งอาหาร ส่งเงินมาช่วยเหลือตน ขอบคุณคนที่เอาข้าวก้นบาตรพระมาให้ตนกับลูกกิน ตนไม่มีรายได้ ไปสมัครงานที่ไหน ก็ไม่มีใครรับ ไปขอรับจ้างล้างจาน ร้านอาหารก็บอกให้รอสถานการณ์ผ่านไปก่อน ความหวังของตนมีแค่เงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งไม่รู้จะอนุมัติเมื่อไหร่ ถ้าไม่ได้คนใจบุญส่งเงินส่งอาหารมาช่วย ตนก็ไม่ไม่รู้จะทำยังอย่างไรเหมือนกัน

590446

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.แสงระวี สถาปนา อายุ 64 ปี เจ้าของห้องเช่า กล่าวว่า ตนก็อยากจะให้อีกฝ่ายเห็นใจตัวเองเหมือนกัน เหตุผลที่ล็อกล้อหน้าจักรยานยนต์ ไม่ใช่เพราะอยากได้รถ แต่ล็อกไว้เป็นสิ่งประกันว่าผู้เช่าจะไม่หนีไปไหน เพราะตนถูกผู้เช่าห้องรายอื่นหนีไม่จ่ายค่าเช่าห้องมาก่อน

266645

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่แค่ผู้เช่าห้องหรือแม่ค้าตลาดเดือดร้อน ตนก็เดือดร้อนเช่นกัน ตนเคยขายหมูหยองอยู่ที่ตลาดก็ขายของไม่ได้ จึงหวังพึ่งค่าเช่าห้องดำรงชีวิต จาก 20 ห้อง เหลือเพียง 9 ห้องที่ยังเช่าพักอาศัยอยู่

ทั้งนี้ตนอยากจะชี้แจงว่าตนไม่ได้ใจร้ายถึงขนาดจะอยากได้เงินค่าเช่าทั้งหมด แต่อย่างน้อยแบ่งเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยังดี เพราะถ้าหากผู้เช่าห้องไม่จ่ายค่าเช่า ตนต้องควักเงินตัวเองจ่ายค่าน้ำค่าไฟห้องเช่าไปก่อน จะอ้างว่ารอเงิน 5,000 บาทไม่ได้ เพราะตนก็ไม่รู้ว่าสิทธิ์จะอนุมัติเมื่อไหร่

768017

ร้อยเอก ดร.จองชัย วงศ์ทรายทอง หรือ "ผู้กองเบิร์ด" ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เดินทางมาหา น.ส.วิไลวรรณ สุขประเสริฐ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท พร้อมนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ลัง (30 ซอง) ไข่ไก่ 2 แผง และข้าวสาร 1 ถุง มามอบให้เป็นขวัญและกำลังใจ นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกส่งน.ส.วิไลวรรณ และลูกชายวัย 3 ขวบ กลับบ้านเกิดที่ จ.ปราจีนบุรี

174656

ร้อยเอก ดร.จองชัย เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวความเดือดร้อยของหญิงสาวคนดังกล่าว จึงเกิดความเห็นใจประชาชนและเข้าใจความเดือดร้อนในสภาวะเช่นนี้ วันนี้ที่ตนเข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากตนไม่อยากให้ประชาชนในเขตพื้นที่ของตนต้องมาทะเลาะกัน และอยากให้ น.ส.วิไลวรรณ เข้าใจด้วยว่ายังมีประชาชนอีกหลายคนที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า

อย่างไรก็ตาม น.ส.วิไลวรรณ กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ยืนมือเข้าช่วยเหลือ และขอโทษทุกคนที่ทำให้วุ่นวาย และขอโทษเจ้าของห้องเช่า ตนไม่ได้ตั้งใจโพสต์ด่าใคร ตนแค่โพสต์ขอกำลังใจจากคนที่เดือดร้อนเหมือนกัน จากนี้ตนจะนำเงินที่ได้จ่ายค่าห้องและนำไปซื้ออาหารประทังชีวิต

189930

ขณะที่ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ข้อมูลว่า สิ่งที่เจ้าของห้องเช่ารายนี้ได้กระทำ เสี่ยงต่อการติดคุก ฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท เนื่องจากมีการล็อกห้องผู้เช่าทำมาหากินไม่ได้ และความผิดกรรโชคทรัพย์ และผิดพ.ร.บ.ทวงนี้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี เจ้าของหอพักไม่มีสิทธิ์มาเอารถจักรยานยนต์ลูกบ้าน แจ้งความได้ทันที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส