ตกงานทั้งครอบครัว พ่อโพสต์ถาม "ที่ไหนแจกข้าว จะเอาไปให้ลูกสาวกิน"

11 เม.ย. 63

นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ลงพื้นที่เดินทางไปพบกับครอบครัว นายปิยฉัตร โกยทอง อายุ 45 ปี พักอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 2/1 ถนนหน้าพลับพลา ต.กระบี่ใหญ่ เทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก “ครอบครัวโกยทอง” หลังโพสต์ข้อความสะเทือนความรู้สึกชาวโซเชียลว่า “วันนี้แถวไหนเขาแจกข้าวมั่งครับ ลูกสาวผมยังไม่ได้กินข้าวเลยครับ” ทำให้ชาวโซเชียลต่างเห็นใจและแนะนำว่ามีการแจกข้าวกล่องที่ไหนบ้างในตัวเมืองกระบี่

1586602357091

นอกจากนี้ยังมีบางคนที่ทราบข่าวนำข้าวกล่องไปให้ โดยนายกเทศมนตรีกระบี่หลังทราบข่าวก็นำข้าวสาร 10 กก. ไข่ไก่จำนวนหนึ่งไปมอบให้พร้อมกับมอบเงินสดให้ ด.ญ.ศุภนันท์ อีก 1,500 บาทไว้ใช้ในการประทังชีวิตชั่วคราว รวมทั้งจะหางานให้กับนายปิยฉัตรพ่อของหนูน้อยได้ทำเพื่อหารายได้ไว้เลี้ยงครอบครัวในช่วงวิกฤตโควิด-19 เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว

1586602462173_1

นายปิยฉัตร เปิดเผยว่าสาเหตุที่เจ้าตัวต้องโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านทางสังคมโซเชียล เนื่องจากที่บ้านไม่มีข้าวจะกินกัน โดยที่บ้านอยู่ด้วยกัน 5 คน มีภรรยา ลูกสาว 1 คน คือ ด.ญ.ศุภนันท์ โกยทอง หรือ น้องจีน อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนเทศบาล 1 และมีพี่สาวและพี่เขย ทุกคนในบ้านตอนนี้ไม่มีงานทำทั้งหมด ทำให้ที่บ้านไม่มีรายได้ไม่มีข้าวจะกิน โดยก่อนนี้ตนทำงานเป็นช่างเชื่อมกับพี่เขยทำงานอยู่ที่เดียวกันได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท หลังจากจังหวัดประกาศปิดพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นายจ้างก็หยุดรับงานตนกับพี่เขยจึงว่างงานมานาน 2 สัปดาห์แล้ว

1586602345269_1

ตนสงสารลูกสาวที่ยังไม่ได้กินข้าวจึงจำเป็นต้องโพสต์สอบถามเพื่อจะไปหาข้าวมาให้ลูกได้กิน จนมีคนใจดีนำข้าวกล่องมาให้ลูกสาวได้กิน ขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความเมตตากับครอบครัวเพื่อให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ