"นิการากัว" ยังเพิกเฉยต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

11 เม.ย. 63

องค์การส่งเสริมสิทธิมนุษยชน Human Rights Watch (ฮิวแมน ไรท์ วอทช์) แสดงความเป็นกังวลต่อประเทศ "นิการากัว" ที่ขณะนี้ยังเพิกเฉยต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19


10 เม.ย.63 เว็บไซต์ Human Rights Watch รายงานถึง "แดเนียล ออร์เตกา" เขาเป็นผู้นำเพียงคนเดียวของอเมริกากลาง ที่ไม่ได้ประกาศต่อหน้าสาธารณะว่าเขาจะรับมือกับการระบาดนี้ อย่างไร ขณะที่ "โรซาริโอ มูริญโญ"รองประธานาธิบดี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบและทำงานต่อไป โดยมาตรการสกัดเชื้อโควิด-19 จะใช้วิธีกักกันตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ แต่ทั้งนี้จะต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจของบุคคลนั้น


"ในขณะที่โลกเผชิญกับการระบาดใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษ ประธานาธิบดีออร์เตกา ไม่สามารถมองเห็น และรัฐบาลของเขาไม่สามารถวางมาตรการป้องกันขั้นพื้นฐานที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขแนะนำได้ ความล้มเหลวของออร์เตกาในการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้ ทำให้ชีวิตและสุขภาพของชาวนิการากัว ตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างแท้จริง"
โฮเซ- มิเกล วิวานโก ผู้อำนวยการฮิวแมนไรท์วอทช์อเมริกา กล่าว


สำหรับประเทศ "นิการากัว" หรือชื่ออย่างเป็นทางการ "สาธารณรัฐนิการากัว" มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันแล้ว 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยรายแรกเป็น ชาย ชาวนิการากัว วัย 40 ที่เดินทางมาจากประเทศปานามา

advertisement

ข่าวยอดนิยม